Theo Sputnik, trong ngày 31/1, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh quân đội nước này sử dụng UAV cảm tử Lancet để bắn nổ 3 xe tăng của Ukraine. Cuộc tập kích diễn ra tại tiền tuyến Bakhmut, thời gian cụ thể không được tiết lộ.

Báo cáo của Nga cho biết, UAV trinh sát của lực lượng lính dù Ussuri đã phát hiện ra 2 xe tăng Ukraine trên một cung đường trống. Sau khi xác đinh được vị trí của mục tiêu, 2 UAV Lancet đã được triển khai để tập kích. Đòn tấn công chính xác đã làm 2 xe tăng Ukraine phát nổ và mất đi khả năng tác chiến.

Ở phần sau đoạn video, lực lượng Nga đã sử dụng biện pháp tương tự để bắn hạ 1 xe tăng khác của Ukraine trong đêm. Camera tầm nhiệt trên UAV trinh sát của Nga đã phát hiện ra xe tăng này.

UAV cảm tử Lancet của Nga bắn nổ xe tăng Ukraine. Video: Sputnik

Lancet là loại UAV cảm tử được sản xuất bởi công ty Zala và tập đoàn Kalashnikov. UAV của Nga có trọng lượng cất cánh tối đa 12kg, tầm tấn công từ 40-70km, tốc độ di chuyển 80 -110 km/h, tốc độ tấn công tối đa 300 km/h. Lancet có thể mang theo đầu đạn nổ 5kg hoặc đầu đạn phân mảnh tùy theo nhiệm vụ.

Điểm nổi bật của UAV này là hệ thống quang điện tử cung cấp khả năng quan sát, theo dõi và dẫn đường chính xác tới mục tiêu. Bên cạnh đó, Lancet được làm từ vật liệu composite nên có thể dễ dàng trốn khỏi các radar của đối phương, UAV này cũng được tích hợp tính năng bảo vệ chống tia laser.