Truyền hình trung ương Triều Tiên hôm nay (15/5) công bố đoạn video ghi lại vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong 12 vào sớm hôm qua.

Trước đó, truyền thông quốc gia Triều Tiên cũng cho biết, vụ thử nghiệm tên lửa đã thành công. "Tên lửa đã bắn trúng mục tiêu ở trên biển, cách xa 787km, bay lên cao tối đa 2.111km", NK News dẫn tin từ truyền thông chính thống của Triều Tiên cho hay.

Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không công bố bất kỳ hình ảnh nào về tên lửa mới này.

Một chuyên gia theo sát chương trình tên lửa của Triều Tiên cho hay, Hwasong-12 là loại tên lửa mới và vụ thử vừa qua có thể là bước tiến quan trọng với chương trình tên lửa đạn đạo của nước này.

Dựa trên thông cáo Triều Tiên đưa ra, dường như nước này muốn "khoe" độ chính xác của tên lửa mới, Scott Lafoy, một nhà phân tích ở Mỹ, nói. "Thông báo của Triều Tiên nêu cụ thể giờ, tầm bay và khoảng cách bay xa nhất của tên lửa, nhằm ngụ ý là nước này có thể theo dấu mọi thứ trong tầm bắn của tên lửa".

  • Hoài Linh
Chân dung tân Tổng thống Hàn Quốc, người được Triều Tiên 'thích'

Chân dung tân Tổng thống Hàn Quốc, người được Triều Tiên 'thích'

Chính trị gia kỳ cựu Moon Jae-in, 64 tuổi, đã đặt mình vào vị thế là ứng viên duy nhất có đủ khả năng tái hòa hợp đất nước sau khi Hàn Quốc bị chia rẽ

Dân Trung Quốc ở Triều Tiên được 'gọi' về nước

Dân Trung Quốc ở Triều Tiên được 'gọi' về nước

Sợ Mỹ tấn công Triều Tiên, Trung Quốc kêu gọi công dân nước này ở Triều Tiên về nước. Đây là lần đầu tiên cảnh báo như vậy được đưa ra.