Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) ngày 8/5 phát đi loạt cảnh báo một số địa chỉ quảng cáo sai sự thật nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng và cảnh báo người tiêu dùng không nên căn cứ vào nội dung quảng cáo để mua, sử dụng.

Theo đó, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi An Thần được quảng cáo trên 4 địa chỉ gồm: https://vivita.vn/; https://www.vtv1viensuianthanchinhhang.website/; https://www.amaassn.org; https://sieuthisongkhoe.com/ có nội dung gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; sử dụng hình ảnh bác sĩ để quảng cáo; quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm đã được xác nhận.

Sản phẩm Viên sủi An thần quảng cáo trên https://www.vtv1viensuianthanchinhhang.website. Ảnh chụp màn hình chiều 8/5.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi an thần do đơn vị công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm là Công ty TNHH thương mại KHT, địa chỉ trụ sở chính ở Phòng 402, Số nhà 225A Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.  

Trên link https://www.vtv1viensuianthanchinhhang.website, viên sủi An thần được quảng cáo có tác dụng làm giảm chứng rối loạn tiền đình, đau đầu, giúp máu được lưu thông bình thường, tăng cường trí nhớ và tốt cho hệ tim mạch và não bộ; nâng cao đề kháng, kích thích ăn ngon, ngủ ngon. 

Hai sản phẩm khác cũng bị cảnh báo do quảng cáo sai sự thật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 và thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier.

Theo đó, tại link https://quaythuoc.org quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe M9 với nội dung quảng cáo không phù hợp với giấy xác nhận nội dung đã được cấp. Trong khi đó, link https://www.facebook.com  quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Metier mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Sản phẩm M9 được quảng cáo trên link https://quaythuoc.org/ giúp hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giúp gan khỏe mạnh. Ảnh chụp màn hình ngày 8/5

Hai sản phẩm trên đều do Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET, địa chỉ trụ sở chính ở huyện Bình Chánh, TP.HCM, công bố và chịu trách nhiệm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết tại các cuộc làm việc với cục, đại diện Công ty TNHH thương mại KHT và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu TM phân phối thực phẩm MET khẳng định các địa chỉ trên không phải của công ty. Hai công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo trên các trang này.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành; đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm sai sự thật tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm.  

Thu hồi lô kem Vaseline Vitamin E kém chất lượng

Thu hồi lô kem Vaseline Vitamin E kém chất lượng

Lô sản phẩm Vaseline Vitamin E lọ 50g do Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Gocircle sản xuất bị thu hồi trên toàn quốc do mẫu kiểm nghiệm lấy tại nhà thuốc Long Châu 548 (TP Pleiku, Gia Lai) không đạt chuẩn chất lượng.