Trong hai ngày 29 và 30/3, Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh, Nam tước Goldie thăm Việt Nam nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác quốc phòng song phương.  

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến và Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh, Nam tước Goldie.

Trong chuyến thăm, Nam tước Goldie đã gặp Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến, và đồng chủ trì Đối thoại chính sách quốc phòng hai nước lần thứ tư. Đây là sự kiện song phương thường niên nhằm thống nhất  khuôn khổ hợp tác quốc phòng chung trong tương lai. 

Quốc vụ khanh cũng đến thăm Cục Gìn giữ hòa bình trong bối cảnh Anh tái khẳng định sự hỗ trợ Việt Nam trong quá trình phát triển với tư cách là một quốc gia đóng góp quân đội cho LHQ. Anh đã hỗ trợ Việt Nam bao gồm cả việc triển khai tại Nam Sudan và Abyei, thông qua tập huấn đội ngũ quân y và kỹ sư. Quốc vụ khanh nêu rõ cam kết tiếp tục hỗ trợ của Vương quốc Anh với các sáng kiến trong tương lai. 

Quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng Anh, Nam tước Goldie nói: "Tôi rất vui mừng được đến thăm Việt Nam, gặp gỡ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Ngài Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, để đồng chủ trì Đối thoại chính  sách quốc phòng song phương lần thứ tư. Kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao của Vương quốc Anh - Việt Nam, chuyến thăm này đánh dấu cam kết hợp tác kiên  định hai nước trong các vấn đề quốc phòng quan trọng và thêm củng cố mối quan hệ bền chặt hiện tại”. 

Tiếp nối Chiến lược Phụ Nữ, Hòa Bình và An Ninh mà Anh công bố gần đây, Nam tước Goldie cũng đã gặp gỡ các đại biểu Việt Nam để thảo luận về chiến lược này cũng như cách hai bên có thể hợp tác để bảo vệ phụ nữ trong xung đột và thúc đẩy giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình. 

Nam tước Goldie đã đến viếng tại Đài tưởng niệm liệt sĩ Bắc Sơn. 

Mối quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ. Chuyến  thăm của Nam tước Goldie, tiếp nối chuyến thăm của Quốc vụ khanh các lực lượng vũ trang Vương quốc Anh James Heappey tham dự Triển lãm Công nghiệp Quốc phòng  đầu tiên của Việt Nam vào tháng 12/ 2022, thể hiện thêm rõ hơn cam kết lâu dài của Anh với Việt Nam.