Trước ngày tuyển Việt Nam hội quân, HLV Kim Sang Sik đón nhận tin không vui khi Bùi Hoàng Việt Anh lỡ hẹn vì dính chấn thương. Trung vệ của CAHN bị tổn thương dây chằng chéo đầu gối trong trận đấu gặp Buriram United tại Cup CLB bóng đá Đông Nam Á, vì vậy không thể phục vụ cho tuyển Việt Nam. 

Thay thế cho Bùi Hoàng Việt Anh, HLV Kim Sang Sik triệu tập Giáp Tuấn Dương thế chỗ.  Cầu thủ sinh năm 2002 này là đồng đội với Việt Anh ở CAHN, và được đánh giá là giàu triển vọng, đá đa năng ở nhiều vị trí như trung vệ, hậu vệ lệch trái và tiền vệ. Lần gần đây nhất Giáp Tuấn Dương được lên tuyển Việt Nam là dịp FIFA Days tháng 10/2023.

BuiHoangVietAnh.jpg
Bùi Hoàng Việt Anh dính chấn thương, lỡ hẹn với tuyển Việt Nam

Trong khi đó, trả lời truyền thông hôm nay, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết việc một số cầu thủ nhập tịch đứng trước cơ hội trở thành đồng đội ở ĐTQG là điều tốt.

“Họ là các cầu thủ có chuyên môn và thể hiện được mình tại V-League trong những năm qua. Nếu như tương lai các cầu thủ ấy được triệu tập lên tuyển Việt Nam thì đó là điều rất tốt.

Sự có mặt của các cầu thủ nhập tịch sẽ khiến đội tuyển tăng thêm sự cạnh tranh lớn cho từng vị trí, và điều này cũng giúp tất cả thêm động lực để đưa tuyển Việt Nam tiến lên” - Tiến Linh nói.

tien linh tuyen viet nam.jpeg
Tiến Linh không ngại cầu thủ nhập tịch. Ảnh: SN

Nói về cơ hội của B.Bình Dương mùa giải tới, Tiến Linh cho biết đội bóng đất Thủ dưới tay chèo lái của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ thay đổi mạnh mẽ, đồng thời hướng đến cuộc đua tranh vị trí cao nhất có thể.

Trung vệ Quế Ngọc Hải thì nhấn mạnh 2 trận gặp tuyển Nga, Thái Lan tại Mỹ Đình là các trận đấu chất lượng cho tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị chinh phục ASEAN Cup 2024 vào cuối năm.