Tại toà nhà KLC Group (TP.HCM), ông Võ Ngọc Huy - Phó Tổng giám đốc Viet Long Capital cùng với ông Lê Thanh Nhàn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Hải Sâm Việt Nam (VSCC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Theo nội dung ký kết, Viet Long Capital sẽ đầu tư vào VSCC 5 triệu USD để cùng công ty phát triển ngành nuôi trồng, chế biến và xuất khẩu hải sâm cát quý hiếm.

1 ava.jpg
Lễ ký kết giữa VietLong Capital và Hải sâm Việt Nam

Với khoản đầu tư này, Viet Long Capital mong muốn đồng hành với VSCC phát triển quy mô sản xuất, mở rộng thị trường, đưa thương hiệu hải sâm Việt Nam vươn ra thế giới.

VSCC là công ty tiên phong trên thế giới đạt được thành công trong việc làm chủ quy trình khép kín nuôi trồng và chế biến hải sâm cát quý hiếm với quy mô công nghiệp. VSCC đã chọn các tỉnh duyên hải miền Trung làm đại bản doanh do những nét độc đáo về thổ nhưỡng, địa lý, đặc biệt là những vùng biển nước ấm có khả năng nuôi trồng hải sâm cát. 

Sau 3 năm triển khai, công ty đã dần hoàn thiện quy trình từ: chủ động sản xuất con giống, hoàn chỉnh quy trình độc quyền về nuôi trồng hải sâm, hoàn thiện công nghệ và có nhà máy chế biến hải sâm cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Mô hình này cho phép VSCC sản xuất ra số lượng hải sâm lớn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường toàn cầu, đồng thời tạo ra nguồn thu nhập cao, ổn định cho người nông dân các tỉnh ven biển miền Trung. 

anh 2.jpg
 Nuôi Hải sâm cát tại Việt Nam

Theo VSCC, hải sâm cát là một trong hai loại hải sâm quý hiếm. Việc nuôi thành công hải sâm cát giúp VSCC đảm bảo nguồn cung ổn định và bền vững cho sản phẩm của mình và góp phần tái tạo nguồn hải sâm cát tự nhiên đang ngày càng cạn kiệt.

Trong giai đoạn sắp tới, công ty sẽ tập trung chủ yếu cho mảng xuất khẩu sang các thị trường lớn như Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc. Với thị trường trong nước, VSCC sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm cao cấp như súp ăn liền chế biến từ hải sâm, các sản phẩm cao cấp chiết xuất từ hải sâm như bột collagen, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng bồi dưỡng sức khoẻ, ….

Ông Lê Thanh Nhàn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VSCC, cho biết: "Việc Viet Long Capital đầu tư vào VSCC là một cơ hội lớn để doanh nghiệp phát triển. Với nguồn lực lớn mạnh của Viet Long Capital, chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội để mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời đẩy mạnh hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu. Mục tiêu của chúng tôi là đưa hải sâm Việt Nam trở thành một thương hiệu đại diện quốc gia, được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng."

anh 3.jpg
 Hải sâm được nuôi tại biển Việt Nam

Viet Long Capital - Công ty nòng cốt nằm trong hệ sinh thái Tập đoàn KLC Group với định hướng tập trung vào lĩnh vực đầu tư và quản lý tài sản. Cùng nguồn lực tài chính vững mạnh, Viet Long Capital đã lần lượt thực hiện thành công hàng loạt thương vụ M&A lớn với đa dạng ngành nghề như công nghệ thông tin, xuất nhập khẩu, thủy hải sản,... Công ty với đội ngũ lãnh đạo và nhân sự giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính cùng định hướng phát triển đầu tư ra nước ngoài, Viet Long Capital đang dần khẳng định vị thế trong thị trường đầu tư tài chính, đồng thời hỗ trợ vốn cho các công ty startup có tiềm năng sinh lời tốt.

Ông Võ Ngọc Huy - Phó Tổng Giám đốc Viet Long Capital chia sẻ tại buổi lễ: "Chúng tôi rất tin tưởng vào tiềm năng phát triển của VSCC. Hải sâm là một sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, có nhu cầu tiêu thụ lớn trên thế giới. Với những lợi thế mà VSCC đã đạt được cùng kinh nghiệm và tiềm lực tài chính của Viet Long Capital, chúng tôi tin rằng sẽ giúp VSCC phát triển mạnh mẽ và trở thành một thương hiệu quốc gia trong tương lai."

Thông qua việc hợp tác đầu tư, Viet Long Capital và VSCC kỳ vọng sẽ mở ra một chương mới, làm phong phú thêm bức tranh ngành thủy hải sản Việt Nam và góp phần vào sự thịnh vượng của nền kinh tế quốc gia.

Tấn Tài