Thiết kế nhỏ gọn, phù hợp di chuyển ở đô thị

Hầu hết đô thị Việt Nam hiện nay đều có cấu trúc đặc trưng với nhiều ngõ ngách, hẻm nhỏ. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra những vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Chỉ tính riêng đô thị Hà Nội, hiện có gần 9.500 tuyến phố, ngõ, hẻm sâu từ 200m trở lên, bề rộng chưa tới 4m (thậm chí phổ biến chỉ từ 2 - 3m). 

Các xe chữa cháy cần phải tới hiện trường trong thời điểm vàng “từ 5-10 phút” tính từ lúc xảy ra cháy mới có khả năng dập lửa nhanh. Song xe chữa cháy hiện nay hầu như không thể hoặc khó tiếp cận hiện trường tại những khu vực nói trên, bởi lẽ những xe cứu hỏa chuyên dụng này đều là xe tải cỡ lớn, có bề ngang rộng hơn 2,5m, di chuyển chậm, nặng nề. 

Thực tế này đặt ra yêu cầu cấp bách về việc tìm kiếm một loại phương tiện chữa cháy phù hợp với đặc trưng đô thị là các ngõ, hẻm nhỏ. Sau thời gian gần 2 năm nghiên cứu, mới đây VM Motors chính thức trình làng mẫu xe chữa cháy chuyên dụng bán tải Pickup có tên gọi Sandeur S.100.

unnamed 1.png

Đây là mẫu xe chữa cháy cỡ nhỏ kiểu bán tải đầu tiên tại Việt Nam. Xe lắp ráp trong nước từ linh kiện rời CKD mang thương hiệu Nhật Bản Isuzu, cùng một số chi tiết đã nội địa hóa. 

Điểm nổi bật của xe chữa cháy Sandeur S.100 nằm ở kích thước nhỏ gọn, linh hoạt khi xe chỉ có bề rộng thân xe ở mức 1.855mm, phù hợp với điều kiện đường sá, đặc biệt đường nhỏ, ngõ sâu ở đô thị.

unnamed 2.jpg

Xe chữa cháy Sandeur S.100 trang bị động cơ tiêu chuẩn Euro 5, dung tích 2,9 lít lớn nhất trong phân khúc xe bán tải hiện nay, kết hợp với kết cấu 2 cầu (4x4), có khả năng tăng tốc từ 0 - 200m trong 18 giây, cùng khả năng di chuyển trên nhiều loại địa hình, giúp xe có thể tăng tốc nhanh tới hiện trường. 

Dù là xe chữa cháy chuyên dụng, nhưng Sandeur S.100 được bố trí cabin kép, cấu hình 5 chỗ ngồi rộng rãi. Trang bị tiện nghi trên xe như xe du lịch với vô-lăng tích hợp các nút bấm điều khiển, màn hình hiển thị thông sau vô lăng, hệ thống điều hòa, túi khí trước… Hệ thống an toàn với phanh ABS+EBD+BA.

Sandeus S.100, 4x4 có trọng lượng lên đến 3.490kg, lớn nhất trong phân khúc xe tải Pickup. Cùng với đó, thiết kế khu vực thùng sau dài tới 2.000mm, rất phù hợp cho việc lắp đặt xe chữa cháy. 

unnamed 3.png

Trang bị đầy đủ thiết bị chữa cháy

Xe chữa cháy Sandeus S.100 được lắp đặt PTO để sử dụng cho máy bơm chữa cháy. Máy bơm có thể hoạt động nhờ thùng dầu lớn của xe tới 100 lít. Trang bị tùy chọn loại bơm (phiên một hoặc hai bơm).

Thiết bị chữa cháy phía có 3 hoặc 5 cửa cuốn, kèm téc chứa nước, téc chứa foam, bộ trộn foam, lăng phun nóc xe xa tới 50 - 60m. Khoang chữa với nhiều ngăn, phù hợp cho lắp đặt bình chữa cháy, lăng phun, vòi phun cuộn rulo, cuộn vòi, các thiết bị cứu hộ (kìm, búa, rìu…), các thiết bị an toàn (mặt nạ phòng độc, đèn pin đội đầu…), hay thang nhôm, bình cắt thủy lực, thùng đựng đồ nghề (trên nóc thùng). 

unnamed 4.jpg

Tại Việt Nam, xe chữa cháy Pickup S.100 do VM Motors lắp ráp cũng là mẫu xe chữa cháy loại bán tải đầu tiên, xe chữa cháy cỡ nhỏ đã hoàn tất thử nghiệm theo yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đã được cấp Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật - môi trường. 

Xe chữa cháy Sandeus S.100 với giá cả hợp lý được kỳ vọng là giải pháp giúp công tác chữa cháy hiệu quả hơn, phục vụ cộng đồng tốt hơn. Không chỉ cung cấp cho các đơn vị chữa cháy chuyên nghiệp thuộc lực lượng công an PCCC các tỉnh thành, xe chữa cháy Sandeus S.100 còn hướng đến phục vụ nhu cầu chữa cháy bán chuyên hoặc tư nhân. Ngoài các đơn vị chữa cháy chuyên nghiệp, các tổ dân phố, các doanh nghiệp, kể cả các trang trại, nhà xưởng sản xuất đều có thể sở hữu và sử dụng loại xe tiện ích này.

Để biết thêm thông tin liên hệ

Website: www.vmmotors.vn

Hotline: 0898673333

Minh Ngọc