Sự kiện có sự tham gia của đơn vị tổ chức Miss Global 2023, siêu mẫu Vũ Thu Phương cùng đại diện các tổ chức như UNICEF, Human Right Watch, Global Wellness Day, Vinacapital Foundation, Ủy ban Nhân quyền Liên hiệp quốc,...

Ban tổ chức công bố việc Việt Nam là quốc gia đăng cai tổ chức cuộc thi Miss Global mùa giải 2023. Năm nay, cuộc thi thu hút 100 thí sinh đại diện cho các quốc gia và vùng lãnh thổ, nhằm hướng đến tình hữu nghị giữa các nước trong việc thực hiện sứ mệnh ủng hộ bình đẳng giới. 

Siêu mẫu Vũ Thu Phương - cố vấn chuyên môn Miss Global 2023 - nói: "Hồi bé, tôi từng không nghĩ mình đẹp hay có đủ khả năng để đóng góp cho xã hội. Cho đến khi được thừa nhận về nhan sắc và giá trị bản thân, tôi mới có những thay đổi mạnh mẽ trong tư duy.

Vũ Thu Phương bên Miss Global 2022 Shane Tormes (trái).

Vì vậy, khi chọn đồng hành cùng Miss Global 2023, tôi muốn truyền cảm hứng và chia sẻ với bạn bè quốc tế rằng phụ nữ Việt Nam giỏi và đẹp như thế nào. Chúng ta sẽ cùng nhau bước trên hành trình vì sự tiến bộ của phụ nữ và trẻ em".

Ông Keita S. Cheick - Đại sứ của Ủy ban Nhân quyền Liên hiệp quốc - cho biết rất đồng cảm khi lắng nghe chia sẻ về tôn chỉ của Miss Global 2023 với mục tiêu liên quan mật thiết với những gì mà Ủy ban Nhân quyền Liên hiệp quốc cam kết với thế giới. Ông hoan nghênh ý chí của mọi người về dự án xuất phát từ văn hoá và hạnh phúc của phụ nữ, những người trẻ ở các quốc gia trên khắp thế giới.

Về tiêu chí lựa chọn đại diện Việt Nam tại Miss Global 2023, Vũ Thu Phương cho hay: "Không chỉ xinh đẹp, tài năng và có sự quyết tâm cao độ với cuộc thi, cô ấy còn phải có tư duy lãnh đạo và khả năng tổ chức để cùng Miss Global kiến tạo nên những hành trình tiếp theo ủng hộ cho phụ nữ và trẻ em trên toàn thế giới".

Doanh nhân/siêu mẫu Vũ Thu Phương.

Tháng 4 năm sau, BTC sẽ công bố đại diện Việt Nam tại Miss Global 2023. Thí sinh đại diện các quốc gia sẽ tham gia các phần thi phụ trước khi đêm chung kết dự kiến diễn ra hôm 10/6 tại TP.HCM. Các phần thi phụ diễn ra tại Hội An, Nha Trang và Phú Quốc.

Sự kiện cũng đánh dấu hành trình 10 năm của cuộc thi Miss Global - Hoa hậu Toàn cầu. BTC nói thêm, họ không muốn mùa giải này chỉ thi sắc đẹp thuần túy mà phải là "một hành trình đặc biệt". Cụ thể, hành trình Miss Global 2023 sẽ được dựng thành phim tư liệu để công chiếu trước khán giả quốc tế. 

Miss Global 2023 là cuộc thi sắc đẹp quốc tế dành cho phụ nữ ở độ tuổi từ 18 - 35. Cuộc thi chấp nhận đối tượng thí sinh là mẹ đơn thân. Thành lập từ năm 2013, mỗi mùa giải thu hút hơn 60 thí sinh đại diện cho các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.