1. Trước khi gặp Nhật Bản ở vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam dẫu chưa có kết quả khả quan nhưng cũng đã chơi không tệ trong phần lớn các trận đấu đã qua nên thất bại bớt đi nhiều chỉ trích.

Chấp nhận không thể so giày với các đối thủ rất mạnh của châu lục, nhưng rõ ràng nhìn lại hành trình mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã đi cũng để lại nhiều nuối tiếc lẫn cay đắng cho người hâm mộ.

Thực tế điều nuối tiếc hay cay đắng nằm ở những quả phạt đền mà tuyển Việt Nam nhận trong thời gian qua với con số buộc tất cả phải giật mình. Theo thống kê, đội bóng của HLV Park Hang Seo phải chịu tới 7 lần/12 trận đã đấu ở vòng sơ loại thứ 2 và 3 World Cup 2022.

{keywords}
Màn thể hiện của tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 không tệ

2. Nhìn lại 7 tình huống tuyển Việt Nam phải chịu quả 11m ở các trận đấu thuộc vòng sơ loại World Cup 2022 dù có ấm ức với một vài quyết định khắt khe từ các trọng tài, nhưng tất cả chiếu theo luật đều chính xác và không thể... chối cãi.

Tiếc nuối nằm ở chỗ các pha bóng dẫn tới phạt đền đều xuất phát từ những lỗi một cách khá... thô, không đáng có đến từ hậu vệ tuyển Việt Nam.

Từ những người giàu kinh nghiệm như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu... cho tới non trẻ giống Tấn Tài đều mắc lỗi theo một cách khó đỡ nhưng lại rất quen thuộc khi phần nhiều là sản phẩm từ V-League mà ra.

Không chỉ là phạt đền, nhiều pha bóng khiến tuyển Việt Nam mất người hay có nguy cơ vắng mặt vì thẻ phạt cũng chẳng ít nên những thất bại vừa qua thêm phần cay đắng.

3. Rất rõ ràng, mục tiêu mà tuyển Việt Nam lẫn HLV Park Hang Seo hướng đến trong 2 trận đấu tới, gần nhất là cuộc đụng độ với Nhật Bản chắc chắn vẫn là có điểm đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

{keywords}
nhưng mục tiêu tới đây cần chơi đẹp hơn thay vì mắc nhiều lỗi xấu xí như trước

Tuy nhiên đây không phải là mục tiêu quá dễ dàng, kể cả khi tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà Mỹ Đình bởi Nhật Bản thực sự đang vượt quá tầm so với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Mục tiêu về kết quả không dễ dàng, nên xem ra thuyền trưởng người Hàn Quốc có lẽ phải dành sự ưu tiên cho màn thể hiện của các học trò ra sao hơn là “sống chết” kiếm điểm.

Ngoài màn thể hiện về chuyên môn, HLV Park Hang Seo có lẽ phải nhặt sạn cho tuyển Việt Nam nhằm tạo ra màn trình diễn một trận đấu ổn nhất, đồng thời không tái diễn những tình huống ngoài chuyện bất khả kháng còn là xấu xí như đã thấy.

Có thể nói, đoàn quân HLV Park Hang Seo phải chơi đẹp nhất có thể để đánh dấu giai đoạn bình thường mới với sự trở lại sân Mỹ Đình của khán giả sau một thời gian dài chống dịch.

Video tuyển Việt Nam 1-3 Oman (Nguồn FPT Play):

Mai Anh

Vé chợ đen trận tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản tăng giá

Vé chợ đen trận tuyển Việt Nam đấu Nhật Bản tăng giá

Vé chợ đen trận tuyển Việt Nam tiếp đón Nhật Bản và Saudi Arabia được rao bán với giá tăng chóng mặt trên mạng xã hội.

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup: 2 trận liên tiếp tại Mỹ Đình

Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup: 2 trận liên tiếp tại Mỹ Đình

Lịch thi đấu Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Cập nhật lịch thi bóng đá của Đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhanh, đầy đủ và chính xác.

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Nhật Bản ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp trận Việt Nam vs Nhật Bản ở đâu, kênh nào?

Cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Nhật Bản, thuộc lượt trận thứ 5 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.