- Vượt qua 10 mẫu phiếu của các họa sĩ đến từ nhiều quốc gia, mẫu phiếu hồi đáp quốc tế (IRC) của họa sĩ Nguyễn Du thuộc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi thiết kế IRC do UPU tổ chức.

 

{keywords}

Mẫu phiếu hồi đáp quốc tế do họa sỹ Nguyễn Du, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thiết kể.

Kết quả cuộc thi vừa được công bố chiều nay, 6/10 tại Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới lần thứ 26 (UPU 26), đang diễn ra tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kì.

Phiếu hồi đáp quốc tế giành giải Nhất sẽ được dùng trong suốt nhiệm kỳ của Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới lần thứ 26 (2017 – 2020) để trao đổi giữa các nước thành viên của UPU, cho phép lấy tem bưu chính, các vật phẩm bưu chính, dấu đã trả cước hoặc tem máy thể hiện đã thanh toán trước mức cước bưu chính tối thiểu để trả cho một bưu phẩm ưu tiên/máy bay (thư thường) gửi đến bất kỳ nước thành viên nào.

Xuất phát từ chủ đề “Bưu chính và sự phát triển bền vững”, họa sĩ Nguyễn Du đã lấy hình tượng chim câu đưa thư và đôi bàn tay con người, phía sau nền là hình ảnh băng giá Bắc cực để thể hiện sự phát triển bền vững của lĩnh vực bưu chính trong xã hội. Hình ảnh tượng trưng cho con tem màu vàng nổi bật trên tông màu xanh chủ đạo của mẫu phiếu hồi đáp cũng thể hiện cho sự tốt đẹp, tươi sáng của tương lai bưu chính.

 

{keywords}

Mẫu phiếu IRC của họa sỹ Nguyễn Du được chính thức sử dụng trong Đại hội Liên minh Bưu chính Thế giới lần thứ 26.

Trước đó, mẫu thiết kế này đã giành giải Nhất tại cuộc thi Thiết kế mẫu IRC tại Việt Nam và được lựa chọn để gửi đi dự thi tại Liên minh Bưu chính thế giới UPU.

Đây là tin vui liên tiếp thứ 3 mà đoàn Việt Nam đón nhận tại Đại hội UPU 26. Đêm qua, Việt Nam đã vinh dự trúng cử thành viên Hội đồng điều hành UPU  lần thứ 4. Trước đó, em Nguyễn Thị Thu Trang, học sinh lớp 9B trường THCS Nguyễn Trãi, huyện Nam Sách, Hải Dương (năm học 2015-2016) đã vinh dự nhận giải Nhất cuộc thi viết thư UPU lần thứ 45, xuất sắc vượt qua hơn 980.000 thí sinh đến từ nhiều nước trên thế giới. Thu Trang sẽ được trao tặng giải thưởng chính thức trong phiên bế mạc Đại hội vào ngày 7/10 tới đây.

T.C.