Ngày 30/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long có văn bản hoả tốc gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố về nội dung này.

Bộ trưởng nói rõ, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp và có chiều hướng gia tăng tại nhiều tỉnh, thành phố. Để tăng cường nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố căn cứ diễn biến dịch tại địa phương để huy động nguồn lực từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân trên địa bàn phục vụ hoạt động phòng, chống dịch.

{keywords}

Đoàn công tác của Bệnh viện Bạch Mai lên đường hỗ trợ TP.HCM vào chiều 29/7. Ảnh: Thành Dương

Nhân lực khu vực tư nhân sẽ tham gia khâu tiếp nhận, cấp cứu và điều trị người bệnh Covid-19, phù hợp với năng lực chuyên môn và điều kiện của cơ sở khi có yêu cầu.

UBND các tỉnh, thành phố quan tâm và có cơ chế tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân tham gia phòng, chống dịch như đối với các cơ sở công lập, hỗ trợ các thiết bị phòng, chống dịch.

Đặc biệt, các tỉnh cần ưu tiên tiêm vắc xin và thực hiện các chế độ đãi ngộ đối với nhân viên của cơ sở khám chữa bệnh tư nhân theo quy định hiện hành.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tư nhân có trách nhiệm tham gia công tác phòng chống dịch, hỗ trợ giường bệnh, nhân lực, trang thiết bị triển khai tiếp nhận điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 khi được phân công.

Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam tương đang diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng nhanh từng ngày. Những ngày qua, Bộ Y tế đã huy động hầu hết lực lượng y tế tại các tỉnh miền Bắc, miền Trung vào phía Nam hỗ trợ với số lượng hơn 6.000 người.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Thúy Hạnh

Phân bổ hơn 2,9 triệu liều vắc xin AstraZeneca

Phân bổ hơn 2,9 triệu liều vắc xin AstraZeneca

Bộ Y tế phân bổ vắc xin đợt 15 và 16 cho 63 tỉnh, thành phố và 23 đơn vị. Vắc xin được phân bổ đợt này là AstraZeneca với tổng 2,9 triệu liều.  

TP.HCM phấn đấu 70% người dân được tiêm vắc xin cuối tháng 8

TP.HCM phấn đấu 70% người dân được tiêm vắc xin cuối tháng 8

HCDC cho biết, TP.HCM phấn đấu đến cuối tháng 8, có khoảng 70% dân số (trên 18 tuổi) được tiếp cận vắc xin Covid-19 mũi 1.