- Dù đã xin đăng ký làm phương án dự phòng tổ chức AFF Cup 2016 nhưng Việt Nam không được Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) chấp thuận.

Cuộc họp tại Hội đồng Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á diễn ra vào ngày hôm qua (7/3) đã có những thông tin không vui với bóng đá Việt Nam. Theo đó, AFF thông báo sẽ vẫn chờ phía Liên đoàn bóng đá Philippines có thêm thời gian đàm phán để đạt thỏa thuận thuê SVĐ có sức chứa 30 ngàn chỗ ngồi như yêu cầu với hạn chót đến ngày 11/3 tới. Trước đó, quốc gia này đã xin rút lui quyền đăng cai 1 bảng đấu của AFF Cup 2016 và ngay lập tức Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Malaysia đã xin được tổ chức thay.

{keywords}

Việt Nam sẽ không có lợi thế sân nhà tại vòng bảng AFF Cup 2016

Tuy nhiên, do AFF gần như sẽ chọn Malaysia là đồng chủ nhà cùng với Myanmar (trong trường hợp Phillippines chính thức rút lui), nên Việt Nam và Singapore đã xin không chạy đua đăng cai AFF Cup 2016. Được biết, AFF sẽ công bố 2 quốc gia đăng cai sự kiện trên vào ngày 12/3 tới tại Đà Nẵng.

Với việc không được chọn làm sân nhà, ĐTVN sẽ mất đi lợi thế rất lớn từ sự cổ vũ của các khán giả. Tuy nhiên, thầy trò HLV Hữu Thắng muốn vào tới trận chung kết thì họ phải có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, đặc biệt là chuyên môn. Ở kỳ AFF Cup 2014, dù được chơi trên sân nhà nhưng ĐTVN đã có thành tích không tốt và chỉ vào tới bán kết.

AFF Cup 2016 sẽ diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12/2016 với sự tham dự của 8 đội bóng: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Singapore, Myanmar, Philippines và hai đội vượt qua vòng loại.

Đ.N