Chiều 17/8, tại họp báo thường kỳ, báo chí thông tin về phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trong cuộc gặp Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang bên lề Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 11. Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết vũ khí Nga sẽ được ứng dụng trong quân đội Việt Nam, đáp ứng nhu cầu của Việt Nam. Báo chí đặt câu hỏi đến người phát ngôn Bộ Ngoại giao về phản ứng của Việt Nam trước thông tin này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: "Việt Nam luôn coi trọng phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Liên bang Nga trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hợp tác quốc phòng".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời báo chí chiều nay. Ảnh: Minh Nhật

Người phát ngôn khẳng định, quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai bên được duy trì và phát triển phù hợp với các văn bản, thỏa thuận hợp tác, nhất là Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ hợp tác quốc phòng giai đoạn 2020-2025 và các cơ chế hợp tác khác đã được thiết lập trong thời gian qua. Qua đó, đóng góp vào hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, hợp tác và phát triển tại khu vực cũng như trên thế giới.

Hội nghị An ninh Quốc tế Moscow lần thứ 11 tại Nga khai mạc hôm 15/8 với 3 phiên toàn thể cùng phiên thảo luận bàn tròn. Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Bộ Quốc phòng Việt Nam tham dự hội nghị.

Đại tướng Phan Văn Giang hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: MOD

Phát biểu tại phiên toàn thể với chủ đề “An ninh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, Đại tướng Phan Văn Giang nhấn mạnh, Việt Nam nhất quán đường lối đối ngoại hòa bình, hữu nghị, hợp tác, phát triển, là bạn với tất cả các nước trên thế giới, là đối tác trách nhiệm, tin cậy trong cộng đồng quốc tế. Việt Nam không liên minh, liên kết quân sự, không “chọn bên” trong quan hệ quốc tế; tôn trọng nguyên tắc không can thiệp vào công việc nội bộ nước khác; cam kết trách nhiệm và nghĩa vụ quốc tế cao cả. Việt Nam luôn mong muốn đóng góp tích cực vào hòa bình, ổn định, phát triển, thịnh vượng của thế giới và khu vực.

Trần Văn Thường,Nguyễn Thị Hồng, Đỗ Thị Thanh Bình, Nguyễn Thành Huế, Nguyễn Thị Diệu Bình