- Lực sĩ Thạch Kim Tuấn – niềm hy vọng huy chương lớn nhất của đoàn TTVN tại Olympic 2016, bất ngờ tái phát chấn thương trước ngày lên đường sang Brazil.

Đây là một thông tin không vui với đoàn TTVN và người hâm mộ. Trước đó Thạch Kim Tuấn bị chấn thương đầu gối và anh đã gần như hồi phục khi được đưa ra nước ngoài tập huấn, kết hợp với chữa trị.

Tuy nhiên, ngay trước ngày lên đường sang Brazil tham dự Olympic 2016, Thạch Kim Tuấn tái phát chấn thương trong một buổi tập. Thông tin từ lãnh đạo đoàn TTVN, Kim Tuấn đã được các bác sĩ kiểm tra. Dù mức độ chấn thương không nặng nhưng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thành tích của lực sĩ này.

{keywords}

Thạch Kim Tuấn tái phát chấn thương trước ngày Olympic 2016 khai mạc

Tại Olympic 2016, Kim Tuấn là một trong những niềm hy vọng huy chương của đoàn TTVN. Tuy nhiên, Theo Phó vụ trưởng vụ thể thao thành tích cao 2, trưởng bộ môn cử tạ Tổng cục TDTT Đỗ Đình Kháng, trong suốt thời gian tập huấn tại Mỹ, có thể nói với điều kiện cơ sở vật chất cũng như khoa học thể thao hàng đầu, Thạch Kim Tuấn đã bình phục gần như hoàn toàn. Tuy nhiên, với việc tái phát chấn thương thì Kim Tuấn khó có thể đạt thành tích như mong muốn.

“Với tình trạng chấn thương của Tuấn, BHL chỉ mong em đạt thành tích tốt nhất, nhưng cũng không thể nói trước được điều gì, phải đợi khi cuộc tranh tài diễn ra. Theo đánh giá của cá nhân tôi, cơ hội là 50%, nhưng cũng phải có may mắn”, ông Kháng chia sẻ.

Tại Olympic 2016, Om Yun Chol của CHDCND Triều Tiên và Long Qingquan của Trung Quốc là những đối thủ trực tiếp của Tuấn. Ngoài ra, theo thông tin mà ông Kháng nắm được, một VĐV người Philippines cũng đã rất tiến bộ, có thông số gần như ngang bằng với Thạch Kim Tuấn.

Bằng Lăng