Đơn vị sở hữu bản quyền FIFA World Cup nữ 2023 trên lãnh thổ Việt Nam là VMG Media. Sau khi sở hữu độc quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng FIFA World Cup nữ, VMG Media và Truyền hình Quốc Hội Việt Nam đạt được thoả thuận phát sóng các trận đấu của tuyển nữ Việt Nam và các trận đấu tại giải.

Đây là thông tin rất vui với người hâm mộ Việt Nam, khi được trực tiếp theo dõi hành trình lịch sử của thầy trò HLV Mai Đức Chung trong lần đầu tiên tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh.

Phát biểu trong lễ công bố truyền thông và bản quyền World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung nói: “Lần đầu trong lịch sử Việt Nam được đứng chung với 32 đội tuyển nữ hàng đầu thế giới tại World Cup 2023, càng ý nghĩa hơn khi chúng tôi có sự đồng hành của người hâm mộ thông qua sóng truyền hình trực tiếp.

Tuyển nữ Việt Nam lần đầu dự World Cup

Quốc ca Việt Nam vang lên với thế giới là điều rất tự hào. Chúng tôi mong được nhiều sự quan tâm hơn từ khán giả cả nước, và toàn đội luôn đoàn kết, quyết tâm thể hiện tinh thần Việt Nam tại giải đấu này”.

Trong khi đó, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: Tuyển nữ Việt Nam tưởng chừng không thể tham dự VCK Asian Cup nữ để giành vé đi World Cup. Thời điểm tập huấn ở Tây Ban Nha, đội có 2 thành viên bị Covid-19. Có lúc chỉ có 4 cầu thủ tập cùng BHL. Toàn đội hết sức nỗ lực, vượt qua mọi khó khăn, thi đấu từng trận một và vượt qua những đối thủ để giành vé play-off, lần đầu tiên giành vé vào VCK World Cup.

Đó là câu chuyện cổ tích, hết sức đáng tự hào bởi tinh thần không từ bỏ. Các tuyển thủ nỗ lực hết mình để lần đầu tiên có mặt trong top 32 đội đứng đầu thế giới".

Lễ công bố bản quyền FIFA World Cup nữ 2023 

"Tháng 3 vừa qua chúng ta đón tiếp chiếc cúp vàng thế giới, đó là sự ghi nhận với bóng đá nữ Việt Nam. Chủ tịch FIFA – Gianni Infantino cũng dành những lời tốt đẹp nhất để chúc mừng cho bóng đá nữ Việt Nam trong một sự kiện FIFA mới đây.

Tuyển nữ Việt Nam cũng có lần thứ 8 vô địch SEA Games, là đội bóng đầu tiên 4 lần vô địch liên tiếp. Việt Nam hướng đến những giải đấu trong tương lai. Hôm nay cũng có 2 cầu thủ nam ở đây (Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài), và tôi hy vọng bóng đá nam trong tương lai cũng sẽ giành vé tham dự World Cup”, người đứng đầu VFF nói.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán ĐKVĐ Mỹ ngày 22/7, gặp Bồ Đào Nha ngày 27/7 và đá trận cuối vòng bảng với Hà Lan ngày 1/8. Các trận đấu đều diễn ra ở New Zealand.