Trong lần trở lại Asian Cup kể từ 2007 với tư cách đồng chủ nhà (cùng Việt Nam, Thái Lan, Malaysia), đội tuyển Indonesia nằm ở bảng D với Việt Nam, Nhật Bản và Iraq.

Nhật Bản là ứng viên của danh hiệu vô địch Asian Cup 2023, trong khi Iraq cũng được đánh giá có khả năng cao giành vị trí thứ 2 bảng D.

viet nam indonesia.jpg
Cuộc đối đầu Việt Nam vs Indonesia rất được chờ đợi

Điều đó cũng có nghĩa Việt Nam và Indonesia cạnh tranh chiếc vé đi tiếp dành cho 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất tại Qatar 2023.

Bên cạnh yếu tố tranh chiếc vé vòng knock-out, sự hiểu biết và tính chất quyết liệt trong các trận đấu quá khứ khiến màn thư hùng ngày 19/1 càng được chờ đợi.

LĐBĐ châu Á (AFC) đánh giá trên nhiều yếu tố khác nhau, cả những khía cạnh ngoài bóng đá, để xếp Việt Nam vs Indonesia là 1 trong 5 trận đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023, trong tổng số 36 cuộc đụng độ.

"Indonesia và Việt Nam là hai đội không cần giới thiệu nhiều. Bộ đôi này đối đầu nhau trong nhiều năm ở Đông Nam Á", AFC giới thiệu.

"Hai đối thủ mang đến cho chúng ta những cuộc chiến đáng nhớ tại AFF Cup. Gần đây nhất là bán kết giải đấu năm 2022, khi Việt Nam thắng chung cuộc 2-0.

Tuy nhiên, điều khiến trận đấu ngày 19/1 trở nên đặc biệt hơn khi đây sẽ là lần đầu tiên hai đội bóng Đông Nam Á gặp nhau tại AFC Asian Cup, sau 52 năm".

AFC tiếp tục: "Việt Nam hy vọng có thể tái hiện thành tích năm 2019, khi một lần nữa vào giai đoạn knock-out.

Lần này, đội được dẫn bởi HLV trưởng mới Philippe Troussier, người kế nhiệm Park Hang Seo chia tay đầu năm ngoái, sau giai đoạn cực kỳ thành công.

quang hai viet nam indonesia.jpg
Việt Nam bất bại trước Indonesia kể từ 2016

Trong khi đó, đây là sự kiện rất quan trọng với Garuda của Shin Tae Yong khi trở lại đấu trường châu lục lần đầu tiên kể từ năm 2007, thời điểm họ là đồng chủ nhà cùng với Malaysia, Thái Lan và Việt Nam.

Cùng với sự cạnh tranh gay gắt giữa người hâm mộ, cả hai cùng hướng đến mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2 vòng bảng".

Kể từ khi Việt Nam bước ra đấu trường quốc tế năm 1991, hai đội có tổng cộng 27 trận đối đầu chính thức được FIFA công nhận.

Kết quả đối đầu trực tiếp rất cân bằng: mỗi đội có 8 chiến thắng, hòa 11. Dù vậy, Việt Nam bất bại trước Indonesia kể từ 2016, với 3 thắng và 3 hòa.

Indonesia không thể ghi bàn trong 4 lần gần nhất gặp Việt Nam. Bàn gần nhất của Garuda là pha lập công danh dự được Irfan Bachdim thực hiện trong trận thua 1-3 ở vòng loại World Cup 2022.

Tuyển Indonesia thua đậm Iran

Tuyển Indonesia thua đậm Iran

Kết quả bóng đá - Indonesia nhận báo động đỏ khi thua Iran 0-5 Iran trong trận giao hữu trước thềm Asian Cup 2023. Sau đây 5 ngày, thầy trò HLV Shin Tae Yong chạm trán Iraq ở trận ra quân giải đấu số 1 châu Á.