Trong 5 năm qua, bên cạnh những danh hiệu, việc thuyền trưởng người Hàn Quốc giúp bóng đá Việt Nam không còn e dè Thái Lan cũng được coi là thành công rất đáng kể.

Ở cấp độ trẻ, các đội bóng của HLV Park Hang Seo chưa từng thua người Thái khi đánh bại đối thủ này tại giải M-150, kế đó là vòng loại U23 châu Á với tỉ số đậm 4-0.

Tại SEA Games 30, U23 Việt Nam hoà 2-2 trước U23 Thái Lan và tại đại hội thể thao Đông Nam Á kế tiếp vừa tổ chức trên sân nhà đoàn quân của chiến lược gia người Hàn Quốc có chiến thắng tối thiểu để bảo vệ tấm HCV.

Tuy nhiên, ở cấp độ đội tuyển thì thành tích của ông Park trước Thái Lan chưa thay đổi quá nhiều trong các giải đấu chính thức khi các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020 tuyển Việt Nam chưa từng thắng Thái Lan.

Thành tích đối đầu là ngang bằng, nhưng giá trị chiến thắng của ông Mano Polking là cao hơn so với HLV Park Hang Seo

“Voi chiến” từng vượt qua Việt Nam 2-0 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020, diễn ra vào cuối năm 2021. Ba trận đấu còn lại kết thúc với tỉ số hòa 0-0 (bao gồm 2 trận tại vòng loại World Cup 2022 và trận bán kết lượt về AFF Cup 2020).

Đáng nói, kể từ khi HLV Mano Polking tiếp quản ghế nóng ở tuyển Thái Lan thay cho người tiền nhiệm Nishino, mọi chuyện khó khăn hơn cho ông Park Hang Seo, dù thành tích đối đầu ngang bằng (1 thắng, 1 hoà, 1 thua).

Chiến thắng của ông Park trước HLV Mano Polking ở chung kết SEA Games 31 thực tế chỉ làm nguôi ngoai phần nào nỗi đau của tuyển Việt Nam khi thất bại trước người Thái tại bán kết AFF Cup 2020.

Vậy nên, lần tái đấu tới đây bên cạnh giúp tuyển Việt Nam chiến thắng để vô địch AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo cũng có mục tiêu riêng của mình, đồng thời “đòi nợ” thay những người đồng hương đang làm việc tại Đông Nam Á.

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!