Quả là một mối duyên nợ và có một sức hút ghê gớm, khi cứ bóng đá Việt Nam đụng độ Thái Lan dù ở bất cứ cấp độ nào cũng luôn gây chú ý hơn cả.

Công Vinh và khoảnh khắc lịch sử đánh dấu Việt Nam vượt Thái Lan để lần đầu vô địch AFF Cup (2008)

Có lẽ một phần bởi nhiều năm trước, chúng ta đã bị ‘lép vế’ trước quốc gia luôn tự hào có nền bóng đá mạnh số 1 Đông Nam Á. Không chỉ ở kết quả mà còn là tâm lý khi bước ra sân đấu với họ.

Và cuộc chiến trên sân cỏ Việt Nam vs Thái Lan sôi sục còn ở màn ‘cà khịa’ từ CĐV 2 bên trên khán đài, với tình yêu và sự cuồng nhiệt dành cho ĐTQG của mình.

Nhưng những bước ngoặt dần đến, từng bước đưa tuyển Việt Nam ngang tầm, thậm chí có những giai đoạn vượt Thái Lan, đặc biệt trong mấy năm trở lại đây.

Niềm vui của Thái Lan sau khi thắng Malaysia, hẹn Việt Nam ở chung kết AFF Cup 2022

Hãy bắt đầu từ ‘cú nổ’ tại AFF Cup 2008, khi tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Caslisto, vượt qua chính người Thái sau 2 lượt trận chung kết để lên ngôi đầy kịch tính. Trước cuộc gặp lại ở trận tranh ngôi tại giải năm nay, báo chí Thái Lan cũng nhắc lại ‘món nợ’ cũ này và quyết đòi cho bằng được!

Phải thừa nhận, cho dù đả bại Thái Lan (2-1 ở lượt đi và 1-1 lượt về), nhưng lúc đó chúng ta vẫn chưa bỏ được tâm lý hễ cứ gặp đối thủ xứ chùa Vàng là… cóng. Điều này chỉ dần được thay đổi mạnh mẽ kể từ khi HLV Park Hang Seo đến vào 2017.

Với sự mát tay của chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tâm lý mà ông thổi vào cho các cầu thủ, bóng đá Việt Nam đã thoải mái đấu Thái Lan ở mọi cấp độ và giành những kết quả đáng kể.

HLV Park Hang Seo ngoài chưa để thua Thái Lan ở cấp độ trẻ U23 thì cũng đã cùng ĐT Việt Nam đả bại Voi chiến ở King’s Cup 2019.

Trong 4 trận gần nhất (hòa 3, thua 1), tuy không gặt kết quả như ý, nhưng tuyển Việt Nam cũng đấu Thái Lan bằng tâm thế hoàn toàn khác.

'Phép thuật' của thầy Park đến ở trận đấu với đại kình địch Thái Lan?

Trước chung kết AFF Cup 2022, HLV Mano Polking tự tin cùng Thái Lan giành chức vô địch, trong lúc thầy Park cũng hứa hẹn sẽ chia tay tuyển Việt Nam trong vinh quang một lần nữa.

Bạn nghĩ, ai sẽ thực hiện được tham vọng của mình? Tuyển Việt Nam với tinh thần lên cao và quyết tâm giành cúp làm quà chia tay HLV Park Hang Seo, sẽ khiến người Thái phải ‘ôm hận’ trên sân Mỹ Đình?

Liệu Những chiến binh sao vàng có thể ghi bàn sớm, tương tự như đã làm trước Indonesia ở bán kết lượt về? Đừng quên, Thái Lan cũng chơi không tốt trên sân khách. Sát thủ ghi bàn Teerasil Dangda đúng là cùng đội Thái Lan sang Việt Nam nhưng liệu anh có thể chơi với phong độ tốt nhất sau khi bị đau được thay ra ở trận đấu với Malaysia?

Vũ khí của Voi chiến thời Mano Polking là gì? Chúng ta làm thế nào để khắc chế họ? Bạn dự đoán thế nào về kết quả lượt đi chung kết AFF Cup? Hãy trổ tài của bạn cùng VietNamNet!

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!