Mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới 

- Vintom - sản phẩm đã dành ngôi vị cao nhất Viet Solutions 2021 cho phép chuyển dữ liệu số thành video tương tác, đồng thời cá nhân hóa dành cho khách hàng DN mà không phát sinh chi phí sản xuất video mới. Ý tưởng này bắt đầu từ đâu, thưa anh? 

Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta phải hiểu được những vấn đề mà hầu như tất cả các công ty lớn phải đối mặt. Một khi các công ty nằm trong top 3 công ty hàng đầu trong thị trường của họ, mối quan tâm của họ không còn là phát triển cơ sở khách hàng mà là giữ vững thị phần và tăng khả năng sinh lời. Cá nhân hóa là chìa khóa để nâng cao mức độ trung thành của khách hàng và từ đó gia tăng lợi nhuận cho DN.

Theo 1 nghiên cứu từ McKinsey, các công ty tại Mỹ có khả năng tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng "tạo ra doanh thu cao hơn 40%" so với những công ty không làm điều này. Chỉ riêng tại Mỹ, các công ty thành công trong việc tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa đã thu về khoản giá trị ước tính hơn "1 nghìn tỷ USD”. 

Vintom dành ngôi vị cao nhất Viet Solutions 2021

Video được coi là một trong những hình thức giao tiếp tốt nhất, đó là lý do tại sao các ứng dụng như Youtube và Tiktok lại được đón nhận rộng rãi ở mọi nền văn hóa hay độ tuổi.

Các DN lớn có hàng triệu khách hàng muốn hưởng lợi từ hình thức truyền thông video cá nhân hóa đang phải đối mặt với vấn đề chi phí. Để tạo một chiến dịch video giống như quảng cáo trên TV, các công ty có thể tiêu tốn hàng tỷ đồng và những video này không bao giờ được cá nhân hóa, nghĩa là tất cả mọi người đều xem cùng một nội dung, thậm chí nội dung của video không liên quan đến họ. Nếu một DN có 1 triệu khách hàng và muốn tạo cho mỗi khách hàng một video riêng, họ sẽ cần phải bỏ ra một triệu tỷ để hiện thực hóa ý tưởng này. Đây rõ ràng là một khoản chi phí mà không một công ty nào có thể chi trả được.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể tạo một video riêng biệt cho từng khách hàng trong tổng số 1 triệu khách hàng của mình với mức chi phí chỉ ngang với tạo một chiến dịch video? Đây chính là dịch vụ mà Vintom cung cấp. Thông qua công nghệ của mình, chúng tôi có thể tạo được hàng triệu video cá nhân hóa, đảm bảo rằng mỗi khách hàng chỉ nhận thông tin liên quan đến họ, với chi phí ngang bằng chi phí tạo một video. Vintom hiện đã có 7 năm hoạt động và đã hoàn thành hơn 500 dự án tại 31 quốc gia khác nhau. 

- Trong quá trình tham gia và dành quán quân Viet Solutions 2021, Vintom đã có những bước phát triển như thế nào?

Được tham gia và đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Viet Solutions là một cột mốc quan trọng đối với Vintom. Những lời khuyên bổ ích mà chúng tôi nhận được từ các vị giám khảo dày dặn kinh nghiệm cũng như hiệu quả truyền thông từ cuộc thi này đã mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho chúng tôi, không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực ASEAN.

Sân chơi cho DN muốn gia nhập thị trường ASEAN 

- Viet Solutions 2021 không chỉ dừng lại ở mức độ một cuộc thi, mà còn mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh cho các sản phẩm dịch vụ. Với Vintom thì sao? 

Chúng tôi rất may mắn được làm việc với đội ngũ Viettel Solutions (VTS), đơn vị đã giới thiệu công nghệ và dịch vụ của chúng tôi tới mạng lưới rộng lớn các công ty và đối tác của họ. VTS đã mở ra cho chúng tôi cơ hội tiếp cận không chỉ thị trường Việt Nam mà còn nhiều thị trường khác trong ASEAN. Nhờ có sự hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ VTS, chúng tôi tự hào chia sẻ rằng chúng tôi đang tích cực phối hợp với các đối tác ở những thị trường này để triển khai những dự án hợp tác đầu tiên với Vintom.

Anh Đặng Huy Đông Hải - Giám đốc khu vực châu Á của Vintom

- Anh đánh giá như thế nào về ý nghĩa của Viet Solutions với công ty nói riêng, các DN công nghệ nói chung?

Các cuộc thi như Viet Solutions là một sân chơi rất có ý nghĩa cho các DN mới đang tìm kiếm một sân khấu để chia sẻ câu chuyện của họ. Đối với Vintom, hành trình này không chỉ giúp chúng tôi thu hút thêm những cơ hội kinh doanh tiềm năng mà thêm vào đó, những giá trị mà chúng tôi nhận được qua quá trình đào tạo và hướng dẫn trong suốt quá trình tham dự cuộc thi là vô cùng quý báu. Chúng tôi đã học được nhiều điều về thị trường Việt Nam từ các huấn luyện viên của mình, điều này đã giúp chúng tôi hoàn thiện hơn nữa chất lượng các phần pitching đối với các khách hàng tại đây.

Tôi cho rằng tất cả các công ty khởi nghiệp đang có mong muốn gia nhập thị trường ASEAN đều nên tham gia cuộc thi này. Ngay cả khi bạn không giành chiến thắng, những lời khuyên bạn nhận được từ các huấn luyện viên và giám khảo chắc chắn sẽ giúp cải thiện khả năng thu hút cơ hội kinh doanh của bạn trong thị trường ASEAN.

Ngọc Hân