Tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hiệp - Tổng Giám đốc Vietcombank Lào đã báo cáo về tình hình kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian qua. Theo đó, mặc dù mới thành lập nhưng chỉ qua 6 tháng hoạt động, Vietcombank Lào đã đạt được một số kết quả khả quan. Đến thời điểm 31/12/2018, Vietcombank Lào đã thu hút được số lượng lớn hàng trăm khách hàng đặt quan hệ giao dịch, trong đó có trên 30 khách hàng doanh nghiệp.
Về cung ứng dịch vụ, sản phẩm, Vietcombank Lào đã và đang dần đưa vào cung ứng cho các khách hàng (cá nhân, doanh nghiệp) các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng công nghệ hiện đại.
Bên cạnh chú trọng phát triển kinh doanh, trong công tác An sinh xã hội, Vietcombank Lào đã có những đóng góp tích cực như đề xuất, phối hợp với Vietcombank TSC, NHNN Việt Nam ủng hộ các gia đình, nạn nhân bị lũ lụt do vỡ đập thủy điện tại tỉnh Attapeu vào tháng 07/2018 với số tiền 600 triệu đồng; hỗ trợ trang bị thiết bị làm việc cho bản Hadsady quận Chanthabouly, nơi Vietcombank Lào đặt trụ sở làm việc…
Ông Nguyễn Hữu Hiệp-– Tổng Giám đốc Vietcombank Lào báo cáo tại Hội nghị |
Năm 2019, với tầm nhìn định hướng mang tính chiến lược trong phát triển hiện diện kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á, Vietcombank Lào sẽ cung cấp các gói dịch vụ tài chính đồng bộ cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam đầu tư vào Lào cũng như các DN tại Lào, qua đó gián tiếp thúc đẩy kim ngạch thương mại 2 chiều và mở rộng hợp tác thương mại giữa 2 nước, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Lào phát triển và củng cố mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào.
Ông Phạm Mạnh Thắng – Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Lào (thứ 3 từ trái sang) cùng các thành viên HĐQT Vietcombank Lào tặng hoa ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank (thứ 3 từ phải sang), bày tỏ cảm ơn đối với sự quan tâm, sát sao của Ban Lãnh đạo Vietcombank dành cho hoạt động của Vietcombank Lào |
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã biểu dương và ghi nhận những nỗ lực của tập thể Ban Lãnh đạo và CBNV Vietcombank Lào trong hoạt động thời gian qua, đã tạo dựng được hình ảnh thương hiệu tốt của Vietcombank trên đất nước bạn Lào. Trên cơ sở đánh giá những khó khăn, hạn chế của Vietcombank Lào khi mới đi vào hoạt động, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành đã có những chỉ đạo cụ thể, toàn diện đối với Vietcombank Lào trên nhiều mặt, từ công tác khách hàng đến huy động, sử dụng vốn; hoàn thiện quy trình sản phẩm; công tác tổ chức, mạng lưới, nhân sự, cán bộ, đào tạo. Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng giao nhiệm vụ cho HĐQT Vietcombank Lào về việc tăng cường chỉ đạo Ban điều hành và các cán bộ của Vietcombank Lào tập trung triển khai có hiệu quả nhiệm vụ kinh doanh được giao, hướng tới mục tiêu đến năm 2022 đưa Vietcombank Lào nằm trong Top 3 về quy mô và hiệu quả trong các ngân hàng Việt Nam tại Lào.
Đặng Thành