Từ 1/11 Vietnam Airlines bố trí một số khu vực cố định tại sân bay cho đường bay Hà Nội - TP.HCM. Cụ thể, quầy làm thủ tục từ B4 đến B8 tại sân bay Nội Bài và từ B7 đến B12 tại sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực băng chuyền lấy hành lý ký gửi số 3, 4 tại sân bay Nội Bài và từ số 1 đến số 4 tại sân bay Tân Sơn Nhất. 

Vietnam Airlines cho biết, hãng đã lựa chọn đội ngũ nhân viên ưu tú và đang triển khai phương án tạo sự thuận tiện, nhanh chóng cho khách hàng tại sân bay cho đường bay Hà Nội - TP.HCM.

Hãng sẽ bổ sung nhân lực có chất lượng cao, đã qua đào tạo và có kinh nghiệm phục vụ khách để tạo sự chuyên nghiệp trong các khâu phục vụ từ dịch vụ mặt đất đến trên không và tập trung trợ giúp hành khách trên đường bay trọng điểm này. Đại diện hãng cho biết, Vietnam Airlines cũng đang có kế hoạch cho những dự kiến mới tạo bất ngờ cho các khách hàng sử dụng dịch vụ tại các phòng khách Bông Sen tại Hà Nội, TP.HCM, cũng như tổ chức các sự kiện trên máy bay cho riêng đường bay Hà Nội - TP.HCM. 

"Do đường bay này chiếm tỉ lệ lớn trong số các đường bay, so với các nhóm đường bay khác, đường bay này có một số lượng lớn khách hàng đi lại thường xuyên, nên hãng mong muốn sẽ đem lại những trải nghiệm mới để hành khách thấy thú vị hơn trong mỗi chuyến đi”, đại diện hãng chia sẻ.

Ngoài các dịch vụ nổi trội tại sân bay và trên máy bay, thời gian tới hãng cũng gia tăng dịch vụ tổng đài viên phục vụ các khách hàng đặc biệt quan trọng của Vietnam Airlines. 

Kế hoạch nâng cấp dựa trên kết quả đo lường sự hài lòng từ khách hàng. Theo một khảo sát của hãng, chương trình khách hàng thường xuyên và trải nghiệm bay là hai lý do chính mà nhiều khách lựa chọn Vietnam Airlines.

"Dựa trên kết quả thử nghiệm trên đường bay này, chúng tôi có thể nhân rộng mô hình trải nghiệm khách hàng cho các đường bay khác", đại diện hãng hàng không cho biết.

Hiện chặng Hà Nội - TP.HCM có tần suất liên tục, cứ 60 phút một chuyến bay, vào các khung giờ tròn. Hãng sử dụng chủ yếu tàu bay thân rộng Airbus A350, Boeing 787. Hành khách được hưởng các lợi thế như: mua vé sát giờ bay (60 phút trước giở khởi hành); dễ dàng đổi chuyến khi có nhu cầu; khu vực quầy làm thủ tục riêng biệt; khu vực băng chuyền hành lý cố định; hỗ trợ tận tình của các nhân viên chuyên nghiệp...

Ngọc Minh