Thí sinh vô tư nhờ BGK ‘tạo nét’ và bị nói ‘khỏi hát nữa’:

Chủ nhân của 1 trong 5 tấm vé vàng ở tập 4 của Vietnam Idol 2023 là Đoàn Thị Thanh Hiền (Hòa Bình). Cô biểu diễn ca khúc ‘Gửi ngàn lời yêu’ của Lê Việt Khánh. Cô đã vô tư nhờ BGK ‘tạo nét’ bằng cách hô ‘wow’ sau phần thi nhưng lại quên lời khi mới bắt đầu biểu diễn.
Sau khi lấy lại bình tĩnh và trình diễn, giám khảo Huy Tuấn nhận xét Thanh Hiền hát làm cho người khác nghe thấy thoải mái. Lúc Thanh Hiền đang thể hiện ca khúc, ca sĩ Mỹ Tâm bất ngờ nói: ‘Khỏi hát nữa’ và trực tiếp đồng ý cho cô vào vòng Nhà hát vì có giọng tốt, lên nốt cao không bị chói tai.
Nguyễn Duy Anh (Hà Nội) là ca sĩ - diễn viên tự do với 6 năm kinh nghiệm. Anh biểu diễn ca khúc ‘Ánh sao và bầu trời’ nhưng không thành công trong việc thuyết phục ban giám khảo. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng, Duy Anh thiếu giọng và cách trình diễn cần mạnh mẽ hơn. 
Lê Thị Phương Ly (Đà Nẵng) là sinh viên ngành Tâm lý học vừa tốt nghiệp. Cô chia sẻ dễ run sợ và mất tự tin khi gặp áp lực. Dù vậy, Phương Ly giành được tấm vé vàng từ BGK với bài hát ‘Không thể cùng nhau suốt kiếp’ của Mr. Siro. Mỹ Tâm ấn tượng với cách ‘rung’ cuối câu của Phương Ly và đồng ý để cô vào vòng trong.
Thể hiện ca khúc ‘Ngày đầu đừng nói thương nhau’ của Ngọc Dolly, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho rằng Trần Quốc Hiếu không phù hợp vì Vietnam Idol cần tìm những nhân tố đặc biệt hơn.
Thí sinh Đặng Quốc Phương (Hà Nội) là sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân. Anh biểu diễn ca khúc ‘Lặng thầm’ của Nguyễn Hoàng Duy. Mỹ Tâm cho rằng âm nhạc với Quốc Phương chỉ là vui chứ chưa gọi là quá đam mê, thí sinh chỉ đang cố thể hiện có giọng hát tốt.
Nguyễn Lê Diễm Hằng (TP.HCM) gây chú ý với BGK trong trang phục ‘Thủy thủ mặt trăng’ cùng ca khúc ‘Nhỏ học chung trường lớn lên chung đường’ tự sáng tác. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét Diễm Hằng dễ có bài hit nếu tìm được nhà sản xuất tốt. Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng bài hát đúng với phong cách và con người của cô. Thí sinh nhận được vé vàng của BGK.
Thí sinh Lê Phúc Cương Anh (TP.HCM) gây ấn tượng nhờ năng lượng tích cực, phong cách đa dạng nên nhận được vé vàng. Với bài hát ‘All by myself’, anh được đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khen là người dám nghĩ, dám làm. Nhạc sĩ Huy Tuấn lại cho rằng Cương Anh cần có bản sắc riêng để tiến vào vòng trong của Vietnam Idol. 
Nguyễn Ngọc Lệ (TP.HCM) biểu diễn ca khúc ‘Tân thời’ với giọng hát và phong cách giống Trúc Nhân. Sự tương đồng này khiến Ngọc Lệ phải ra về vì không đáp ứng được tiêu chuẩn của Vietnam Idol 2023. Mỹ Tâm khuyên anh suy nghĩ kỹ về con đường tương lai và thay đổi phong cách hiện tại.
Nguyễn Thành Đạt (TP.HCM) đang làm việc ở Nhạc viện TP.HCM. Anh đàn và hát ca khúc ‘Nửa thập kỷ’. Mỹ Tâm nhận xét thí sinh hát rất tinh tế và làm cô ‘không kìm chế được’. Nhạc sĩ Huy Tuấn thích màu giọng của Thành Đạt và đánh giá anh có đặc trưng riêng. BGK quyết định trao vé vàng cho thí sinh.
Nguyễn Thành Phúc (TP.HCM) là học sinh lớp 12 của trường THPT Trưng Vương (Q.1). Thành Phúc biểu diễn bài hát ‘Một ngày tôi quên hết’ của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền nhưng không nhận được sự đồng ý từ BGK. Mỹ Tâm cho rằng Phúc cần luyện tập nhiều hơn và hẹn gặp lại ở một chương trình khác.

Tuấn An