Ở tập 2 của Vietnam Idol 2023, bộ ba giám khảo Mỹ Tâm, Huy Tuấn, Nguyễn Quang Dũng khó tính hơn trong việc trao vé cho thí sinh.

Nguyễn Hà Minh (19 tuổi, Hà Nội) là một trong năm thí sinh giành được vé vàng ngay sau phần thi của mình. Ở tuổi 19, Hà Minh đã làm giảng viên của một trung tâm nghệ thuật ở Hà Nội, đồng thời là sinh viên Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội.

Hà Minh biểu diễn ca khúc Giữa đại lộ Đông Tây với giọng hát cá tính, kỹ thuật tốt và nhận được lời khen từ ban giám khảo. Tuy nhiên, nữ giảng viên lại bị ca sĩ Mỹ Tâm và nhạc sĩ Huy Tuấn nhận xét phần trang phục không đúng với lứa tuổi.

Hà Minh nhận được ‘cơn mưa’ lời khen nhưng bị phê bình ở phần trang phục.

Giám khảo Huy Tuấn nhắc nhở Hà Minh về trang phục:

Các giám khảo cho rằng cô có trang phục không phù hợp với tuổi 19 lẫn dòng nhạc mình biểu diễn. Mỹ Tâm nói không chấp nhận bộ váy của Hà Minh. Nhạc sĩ Huy Tuấn thì “bắt” cô hứa không biến ban giám khảo thành các chuyên gia thời trang thì mới trao vé vàng.

Mở đầu chương trình, Mỹ Tâm đã "giao lưu" vũ đạo với Lương Bảo Duy, thành viên của nhóm nhạc Zero 9. Dù vậy, cô nhận xét Bảo Duy không có giọng hát đạt chuẩn mà phù hợp với sàn nhảy hơn.

Thí sinh Thanh Giang G-Ella (21 tuổi, Hải Phòng) là người đầu tiên giành vé vàng trong tập 2 của chương trình. Cô thể hiện bài hát Một cú lừa kết hợp với phần rap tự sáng tác. Thanh Giang được đánh giá chững chạc, giàu kinh nghiệm và có ngoại hình đẹp. 

Thanh Giang G-Ella (21 tuổi, Hải Phòng) được đánh giá chững chạc và có nhiều kinh nghiệm.

Tấm vé vàng tiếp theo được trao cho thí sinh Hà An Huy (21 tuổi, Hà Nội). Anh được nhạc sĩ Huy Tuấn nhận ra ngay khi bước vào phòng thi vì là Quán quân ở một cuộc thi khác. An Huy thể hiện bài hát Rơi tự sáng tác.

Ca sĩ Mỹ Tâm đánh giá: “Em hát bài buồn mà mặt không có buồn, quá vui nhưng chị lại thích. Em đem đến chương trình bài hát hay, có sự tự tin, sức sống, hát có cao độ”. 

Hà An Huy (21 tuổi, Hà Nội) từng đạt ngôi vị Quán quân ở một cuộc thi về sáng tác.

Sau Hà Minh, diễn viên Quang Trung xuất hiện làm ban giám khảo nghĩ anh “nhầm sân khấu”. Nhưng sau khi hát bài Giá như mình đừng yêu nhau, anh làm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cảm động. Nam đạo diễn nói anh đã hiểu Quang Trung nghiêm túc với Vietnam Idol và có đam mê cháy bỏng với âm nhạc. Nhạc sĩ Huy Tuấn đánh giá Quang Trung có âm sắc đặc trưng, cách xử lý vừa phải và mang tính chiều sâu.

Quang Trung làm đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cảm động sau khi biểu diễn bài ‘Giá như mình đừng yêu nhau’. 

Sau “cơn mưa” lời khen, Mỹ Tâm cho rằng cô không cần khen thêm mà chỉ nói về điểm yếu. Nữ ca sĩ nhận xét Quang Trung lấy hơi chưa chuẩn làm chữ cuối mỗi câu hát bị rung, mệt và cần “nhờ cô thanh nhạc chỉ lại”. Cuối cùng, Quang Trung vẫn nhận được vé vàng từ ban giám khảo.

Ngoài ra, Phương Quyên và Thu Hà là hai thí sinh nhận được vé bạc trong tập 2. Nhờ phong cách năng động và cách xử lý uyển chuyển, Phương Quyên được nhạc sĩ Huy Tuấn trao vé vàng để bước vào vòng Nhà hát. 

Sau khi cân nhắc, ban giám khảo trao cho Phương Quyên cơ hội bước vào vòng Nhà hát.

Nhiều thí sinh khác trong tập 2 được nhận xét có giọng ca tốt nhưng không được trao cơ hội vì chưa có màu sắc cá nhân.

Tuấn An - Xuân Thiện