Ngày 30/5 tại Hà Nội, Hội thảo và triển lãm An toàn không gian mạng Việt Nam 2024 (Vietnam Security Summit 2024) đã thu hút hơn 1.000 đại diện doanh nghiệp về công nghệ thông tin, an ninh thông tin và các chuyên gia trong ngành tham dự.
Đóng góp vào sự kiện năm nay, CMC Telecom đã giới thiệu hệ sinh thái dịch vụ CMC Managed Security Service (Threat Intelligence, Threat Hunting, Managed Security Detection & Response, RedTeam Service…) và các giải pháp giúp doanh nghiệp bảo mật toàn diện với nền tảng hợp nhất CMC Cloud Security Platform trên CMC Cloud như: CMC Hybrid DDoS, CMC WAAP, Multi-CDN, Managed Security Service… trên tinh thần “SecureInfra - SafeCloud”.
Cung cấp dịch vụ CMC Managed Security Service (Continued Security Operations), CMC Telecom quy tụ đội ngũ chuyên gia bảo mật dày dặn kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về các nền tảng bảo mật hàng đầu, có thể đảm nhận vận hành hỗ trợ mọi hệ thống an toàn thông tin. Các chuyên gia bảo mật từ CMC Telecom sẽ tiến hành đánh giá toàn diện kiến trúc bảo mật hiện tại của doanh nghiệp, phân tích các lỗ hổng tiềm ẩn và xây dựng chiến lược bảo mật phù hợp. Đồng thời, CMC Telecom hỗ trợ 24/7/365 đảm bảo hệ thống bảo mật của khách hàng luôn hoạt động hiệu quả, ngăn chặn kịp thời các mối đe dọa an ninh mạng và bảo vệ toàn vẹn dữ liệu cho doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, CMC Telecom cung cấp 2 dịch vụ Managed Security Service quan trọng với hệ thống công nghệ thông tin của doanh nghiệp là Threat Hunting Service và Threat Intelligence Service. CMC Threat Hunting Service đưa ra các thông tin chiến lược thông qua việc săn tìm các mối đe dọa định kỳ, trong đó các mối đe dọa đang hoạt động và các góc nhìn rủi ro khác về hệ thống được phát hiện cùng với các biện pháp khắc phục được đề xuất. Trong khi đó, CMC Threat Intelligence Service cung cấp cho khách hàng khả năng quản lý rủi ro về an toàn thông tin với sự kết hợp của AI, bao gồm các thông tin tình báo về các mối đe dọa trên không gian mạng. Đây là một dịch vụ nâng cao giúp cho tổ chức, có thể thu thập các thông tin chi tiết về các rủi ro theo ngữ cảnh, tình huống và từ đó có thể xâu chuỗi với bối cảnh cụ thể của tổ chức. CMC Telecom cung cấp dưới dạng Managed Security Service cho dịch vụ Threat Intelligence để đảm bảo các thông tin mà khách hàng nhận được giá trị nhất, giảm thiểu tối đa số lượng false positive phải nhận mà các giải pháp về Threat Intelligence khác đem lại (bao gồm: Cyber Threat Intelligence, Dark Web & Deep Web Monitoring, Attack Surface Management, Vulnerability Management, BrandIntelligence, Takedown & Disruption).
CMC RedTeam Service là một dịch vụ kết hợp RedTeam của CMC Telecom được giới thiệu tại sự kiện. Các công nghệ do CMC Telecom phát triển kết hợp kinh nghiệm sâu rộng và kiến thức toàn diện được tích lũy về các phương thức tấn công tiềm năng, cũng như chiến thuật, kỹ thuật và quy trình (TTP), security controls và quy trình được điều chỉnh cho phù hợp với bối cảnh và công nghệ đa dạng. Mục tiêu chính của CMC RedTeam là kiểm tra mức độ sẵn sàng của nhóm bảo mật của doanh nghiệp trong việc chống lại một cuộc tấn công mạng thực tế, bằng cách cố gắng khai thác các điểm yếu về bảo mật giống như những kẻ tấn công thực sự - đóng vai như một hacker thực thụ.
Trên nền tảng hạ tầng viễn thông với công nghệ SDWAN đang dần phát triển, CMC Telecom còn cung cấp các dịch vụ giúp doanh nghiệp an tâm trước các rủi ro hiện hữu - CMC Security SDWAN để có tiền đề tiến lên mô hình SASE.
Để bảo vệ toàn diện cho ứng dụng web, doanh nghiệp có thể sử dụng giải pháp CMC Cloud WAAP (Web Application and API Protection) với các tính năng tiên tiến như: bảo vệ chống lại 10 rủi ro bảo mật hàng đầu do OWASP xác định, lọc lưu lượng truy cập độc hại và ứng dụng công nghệ AI và Machine Learning giúp phát hiện nhanh chóng các mối đe dọa, ngăn chặn tấn công DDoS Layer 7 và n-day…
CMC Hybrid DDoS (Distributed-Denial-of-Service) thì giúp bảo vệ website, ứng dụng web, dịch vụ và mạng lưới hệ thống của doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công theo mô hình Hybrid DDOS. Hệ thống này sẽ giám sát liên tục lưu lượng truy cập để nhận diện sớm các dấu hiệu tấn công DDoS, phân tích kỹ lưỡng để xác định loại tấn công và nguồn gốc, từ đó đưa ra biện pháp phòng ngừa hiệu quả.
Bên cạnh đó, khi sử dụng giải pháp CMC Multi-CDN (với nền tảng quản lý hợp nhất đa nhà cung cấp CDN trên thế giới và Việt Nam), khách hàng CMC Telecom có thể sử dụng CDN của các nhà cung cấp khác chỉ với một portal. Giải pháp này giúp doanh nghiệp tối ưu về hiệu suất, tăng tốc độ và trải nghiệm cho hệ thống trong quá trình hoạt động và cung cấp tới người dùng.
Anh Nguyễn Anh Tài - Giám đốc Khối An toàn Thông tin CMC Telecom cho biết: “Với 16 năm làm về hạ tầng và trung tâm dữ liệu cho các khách hàng cao cấp, hơn ai hết, CMC Telecom hiểu rõ tầm quan trọng của an toàn dữ liệu. Mục tiêu của chúng tôi là trở thành đơn vị hàng đầu về bảo mật an toàn thông tin cho hạ tầng số và dịch vụ Cloud, đồng thời cung cấp các giải pháp quản trị toàn diện cho khách hàng. Những giải pháp bảo mật, an toàn thông tin mà CMC Telecom cung cấp không chỉ mang lại sự bảo vệ tối ưu cho hạ tầng số, hạ tầng Cloud của doanh nghiệp mà còn đảm bảo hiệu suất và độ tin cậy cao nhất cho hệ thống theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu bảo mật ngày càng cao của khách hàng”.
Thành lập vào năm 2008, CMC Telecom được biết đến là một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) nổi bật tại Việt Nam, tập trung phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp cao cấp, cần đường truyền kết nối ổn định, chất lượng cao và dịch vụ chuyên nghiệp. Sau 15 năm xây dựng hạ tầng số hiện đại, an toàn tiêu chuẩn quốc tế, CMC Telecom đã chuyển sang mô hình CSP (Comprehensive Service Provider) - nhà cung cấp dịch vụ toàn diện với 5 sản phẩm dịch vụ chủ lực là: kênh truyền và Internet, trung tâm dữ liệu, điện toán đám mây, an toàn an ninh thông tin và dịch vụ quản trị (managed services).
Đặt mục tiêu trở thành đơn vị hàng đầu về bảo mật - an toàn thông tin cho hạ tầng số và Cloud, CMC Telecom đã đầu tư nghiên cứu phát triển hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ bảo mật chuyên biệt. CMC Telecom cung cấp dải dịch vụ rộng, từ giải pháp ứng dụng phần mềm, cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp đến dịch vụ tư vấn, kiểm thử tiêu chuẩn quốc tế. Nhóm khách hàng mà CMC Telecom đang phục vụ là phân khúc tài chính ngân hàng, các doanh nghiệp lớn trong các ngành sản xuất, bán lẻ, truyền thông, giáo dục, y tế…
Lợi thế trong việc cung cấp dịch vụ của CMC không chỉ đến từ hạ tầng vững chắc, mà còn có yếu tố con người được đầu tư bài bản, liên tục đào tạo, nâng cao năng lực với các chứng chỉ quốc tế theo triết lý hướng khách hàng và chiến lược trải nghiệm khách hàng cao cấp “bespoke experience".
Thúy Ngà