0h ngày 8/9 giờ Việt Nam (tức 10h sáng 7/9, giờ Mỹ), Apple sẽ tổ chức sự kiện Far Out, gần như chắc chắn sẽ tung ra các máy iPhone thế hệ tiếp theo.

PV VietNamNet đã có mặt tại Mỹ để chuẩn bị đưa tin cho sự kiện lớn nhất năm của Apple, diễn ra tại Nhà hát Steve Jobs, bên cạnh trụ sở phi thuyền của hãng Táo tại Cupertino (San Francisco). 

Khu vực Apple Park - đại bản doanh của Apple tại Cupertino, San Francisco - sẽ diễn ra sự kiện ra mắt iPhone mới vào rạng sáng 8/9 (giờ Việt Nam). (Ảnh: Hải Đăng)

Theo các tin đồn gần đây, sẽ có 4 chiếc iPhone được ra mắt cùng với Apple Watch và hệ điều hành iOS mới. Các iPhone gồm có: iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max. Nếu thông tin rò rỉ là chính xác, năm nay Apple đã bỏ đi thế hệ iPhone Mini nhỏ gọn, thay bằng dòng Max có màn hình lớn.

Như vậy, sẽ có hai sản phẩm thuộc phân khúc thấp, gồm iPhone 14 và iPhone 14 Max; hai sản phẩm phân khúc cao, gồm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Trong đó, iPhone 14 và iPhone 14 Pro có cùng kích thước màn hình 6,1 inch; iPhone 14 Max và iPhone 14 Pro Max có màn hình 6,7 inch.

PV Nguyễn Hải Đăng của VietNamNet đã có mặt tại trụ sở Apple ở San Francisco để tường thuật trực tiếp sự kiện.

Như vậy, chiếc iPhone 14 Max (có tin đồn khác cho rằng sản phẩm sẽ có tên iPhone 14 Plus) sẽ được nâng cấp màn hình, để phục vụ những khách hàng mong muốn sở hữu điện thoại màn hình lớn nhưng không cần các tính năng cao hơn, do đó giá bán sẽ rẻ hơn.

Các thông tin rò rỉ cho hay dòng Pro sẽ có sự thay đổi về màn hình. Theo đó, màn hình “tai thỏ” truyền thống của các thế hệ iPhone gần đây sẽ được thay thế bởi dạng màn hình “con nhộng” - tức phần chứa camera và các cảm biến phía trước sẽ được đặt vào trong màn hình, thay vì tạo một mảng khuyết như hiện tại. Thiết kế này giúp phần hiển thị được rộng rãi hơn, vốn là điều đã được các hãng Android làm từ trước đó.

iPhone 14 dòng mới có thể cải tiến về cụm màn hình phía trước. (Ảnh: 9to5Mac)

PV VietNamNet cùng một số đơn vị truyền thông của Việt Nam đã có mặt tại Mỹ, chuẩn bị cho màn giới thiệu sản phẩm sắp tới của Apple. VietNamNet sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện vào khuya nay, 0h ngày 8/9 (giờ Việt Nam). Đồng thời, các hình ảnh và video chi tiết về các sản phẩm cũng sẽ được phóng viên thực hiện trực tiếp tại sự kiện của Apple.

Đây là lần đầu tiên Apple mời giới truyền thông Việt Nam tham gia sự kiện ra mắt iPhone, cho thấy vai trò của thị trường này đối với Apple trong khu vực và trên toàn cầu.

Theo báo cáo mới nhất của Counterpoint, trong quý 2/2022, mức tăng sản lượng iPhone tại Việt Nam lên đến 115% so với cùng kỳ, có thể xem là mức tăng trưởng kỷ lục từ trước đến nay của hãng. Cùng với đó, thị phần iPhone trong quý này tăng lên 15,4%, đứng thứ 3 sau Samsung và Oppo.

Theo báo cáo quý 2 của Apple, hãng này cho biết tăng trưởng tại Việt Nam ở mức hai con số, thuộc nhóm thị trường phát triển nhanh trên toàn cầu.

“Hai năm gần đây thị trường iPhone chính hãng tăng trưởng tích cực bất chấp dịch bệnh”, ông Trần Xuân Nam, Giám đốc ngành hàng Apple của FPT Shop nói với VietNamNet.

Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được Apple xếp ở cấp (tier) 3, sau Thái Lan (tier 2) và Singapore (tier 1). Điều này giải thích lý do sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam thường được mở bán sau Singapore ít nhất 3 tuần.

Tuy nhiên, ông Nam cho rằng doanh số iPhone và các sản phẩm khác của Apple tại Việt Nam đang tăng lên, dự báo trong năm 2022 có thể vượt Thái Lan, do đó thị trường trong nước có thể được nâng cấp lên mức 2.

Trong lần mở bán iPhone mới sắp tới, một số nhà bán lẻ Việt Nam cho hay sản phẩm có thể được bán sớm hơn mọi năm, khoảng 3 tuần kể từ khi iPhone được bán ra tại Mỹ.