Chiều 19/12, báo VietNamNet tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 và trao giải “Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng” năm 2022. Đây cũng là dịp báo VietNamNet tròn 25 tuổi.

Khái quát lại tình hình năm 2022, Tổng Biên tập Nguyễn Văn Bá cho biết, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của tình hình kinh tế - xã hội sau Covid 19, nhưng báo VietNamNet đã hoàn thành các kế hoạch đặt ra, trong đó có các nhiệm vụ truyền thông của Bộ TT&TT.

Tổng Biên tập Báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá. Ảnh: Anh Nguyễn

Đặc biệt, báo thực hiện thông tin tốt về các sự kiện chính trị lớn của đất nước  như các kỳ họp Trung ương, Quốc hội; Chính phủ; hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đặc biệt là chuyến thăm chính thức Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Về hạ tầng kỹ thuật, công nghệ, Tổng Biên tập Nguyễn Văn Bá nhìn nhận, năm qua, VietNamNet đã xây dựng và chuyển đổi thành công hệ thống CMS, thay mới giao diện, thực hiện tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao để thực hiện chuyển đổi số hoạt động của báo.

Ngoài ra, báo VietNamNet tiếp tục thực hiện các chương trình hoạt động xã hội mang dấu ấn như hòa nhạc quốc gia "Điều còn mãi"; chương trình xây dựng "500 ngôi nhà mơ ước cho người nghèo". Năm 2022, bạn đọc của báo VietNamNet đã đóng góp được 16 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện.

Tổng Biên tập Nguyễn Văn Bá khẳng định, năm 2023, VietNamNet sẽ chuẩn hóa nội dung, xứng đáng với vị thế của một tờ báo chính trị, là cơ quan ngôn luận của Bộ Thông tin và Truyền thông. "VietNamNet sẽ không chạy theo thị hiếu, tập trung vào các nội dung thiết thực như báo chí toàn dân, báo chí giải pháp, báo chí truyền cảm hứng”, ông Nguyễn Văn Bá nói.


VietNamNet sẽ đẩy mạnh báo chí dữ liệu, định danh độc giả; nâng cao chất lượng hạ tầng kỹ thuật và hệ thống an toàn thông tin, tối ưu hóa việc xử lý tin bài bằng giải pháp công nghệ. Tổng Biên tập Nguyễn Văn Bá cũng cam kết: “VietNamNet sẽ làm báo tử tế”. 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm. Ảnh: Anh Nguyễn

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm gửi lời chúc mừng đến đến đội ngũ những người làm báo VietNamNet các thời kỳ: “Chúng ta có quyền tự hào về những gì đã làm được trong 25 năm qua nhưng đừng để điều đó ngáng chân. Quá khứ tự hào, nội bộ đoàn kết, việc còn lại là phải làm, phải tìm sân chơi mới để tự tỏa sáng”.

Ông Nguyễn Thanh Lâm kỳ vọng, VietNamNet phải là tờ báo đi đầu trong chuyển đổi số và tuyên truyền về chuyển đổi số. Đồng thời, phải cố gắng tăng doanh thu, tăng thu nhập và đảm bảo đời sống cho người lao động. Vị thế, uy tín và bề dày truyền thống sẽ tạo cho VietNamNet nhiều dư địa để phát triển. Ông cũng mong muốn, VietNamNet sẽ đi đầu trong hoạt động truyền thông chính sách mà sắp tới đây sẽ được triển khai.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm (thứ hai từ phải qua) và Tổng Biên tập Báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá (thứ hai từ trái qua) trao giải cho các nhân vật truyền cảm hứng. Ảnh: Lê Anh Dũng

Cũng tại hội nghị, báo VietNamNet đã trao giải “Nhân vật VietNamNet truyền cảm hứng” năm 2022 cho 3 nhân vật.  Đó là:

Anh Thái Ngô Hiếu, lính cứu hỏa dũng cảm lao xuống biển cứu 4 người đuối nước.

Anh Hồ Hoàng Liêm, thanh niên hơn 12 năm miệt mài mang ánh điện, rạp chiếu phim đến trẻ em miền núi.  

Anh Lê Quang Hiếu, một trong ba người sáng lập Cộng đồng Điện toán đám mây OpenStack Việt Nam, được OpenStack thế giới Foundation lựa chọn trở thành đại diện ở Việt Nam và là chủ nhiệm giải pháp điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam vCloud.