XEM CLIP:

Trong tháng 10 vừa qua, tỉnh Hà Tĩnh liên tục hứng chịu 2 đợt mưa lũ lớn nhấn chìm hàng loạt nhà dân cùng tài sản. Đặc biệt, lũ dữ đã làm thiệt hại tính mạng của một số người dân nơi đây.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao 100 suất quà cho người dân vùng lũ Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà.
{keywords}
Người phụ nữ ở thôn Tây Sơn (xã Đỉnh Bàn) xúc động sau khi nhận phần quà từ Báo VietnamNet.

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, trên địa bàn từ ngày 15-21/10, mưa lớn đã làm gần 50 ngàn hộ thuộc 118/216 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh ngập lụt từ 1,5m đến 3m; tình trạng sạt lở đất xảy ra ở nhiều nơi. Tuy đã chủ động trong công tác ứng phó, nhưng nhiều địa phương vẫn bị thiệt hại lớn. 

Mưa lũ đã làm 6 người chết; trên 3.700 nhà ở bị hư hỏng; phần lớn gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; gần 7 nghìn ha diện tích lúa mùa, cây ăn quả và nuôi trồng thủy sản, rau màu bị hư hại, mất trắng; hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, y tế, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh bị hư hỏng nặng; tổng thiệt hại gần 5.500 tỷ đồng.

{keywords}
100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng được trao tận tay bà con ở xã Đức Bồng.

Trong thời gian Hà Tĩnh bị thiên tai gây thiệt hại nặng nề, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các ban, bộ, ngành Trung ương, lực lượng vũ trang Quân khu 4, các tỉnh, thành địa phương bạn, đồng bào cả nước, kiều bào nước ngoài, các tổ chức quốc tế, cơ quan thông tấn, báo chí, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã kịp thời chỉ đạo, chia sẻ, thông tin, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, góp phần giúp tỉnh nhà sớm khắc phục hậu quả lũ lụt.

{keywords}
 

Trước những thiệt hại nặng nề của người dân vùng lũ, Báo VietNamNet đã phát động chương trình hướng về miền Trung, qua đó kêu gọi cán bộ công nhân viên chức của báo cùng các nhà hảo tâm ủng hộ vật chất, san sẻ những mất mát đối người người dân nơi đây.

Tại Hà Tĩnh, Báo VietNamNet đã trao 200 suất quà trị giá 100 triệu đồng cho người dân.

Theo đó, ngày 4/11, đại diện Báo VietNamNet đã về xã Đức Bồng (huyện Vũ Quang) trao 100 suất quà, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng cho những người dân bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt.

{keywords}
Chính quyền và người dân ở Vũ Quang phấn khởi sau khi nhận quà từ Báo VietnamNet.
{keywords}
 

Tiếp đó, vào ngày 6/11, Báo VietNamNet đã về thôn Tây Sơn (xã Đỉnh Bàn, huyện Thạnh Hà) trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho người dân trên địa bàn xã.

Đây là những xã nằm trong vùng ảnh hưởng của đợt mưa lũ kéo dài, đời sống nhân dân gặp rất nhiều khó khăn. 

Ông Hoàng Văn Nguyệt (90 tuổi, thôn Tây Sơn) xúc động cho biết, thời gian qua tỉnh Hà Tĩnh thiệt thiệt hại nặng nề do lũ lụt, người dân xã Đỉnh Bàn cũng là địa phương bị ảnh hưởng nặng. Nước lũ làm hư hại nhiều tài sản, hoa màu của người dân nên cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
{keywords}
100 suất quà đến với bà con nhân dân xã Đỉnh Bàn ngày 6/11.

“Sau lũ nhiều đoàn cứu trợ đã về giúp đỡ người dân, trao quà, tiền mặt để người dân sớm mua sắm lại vật dụng sinh hoạt ổn định cuộc sống. Hôm nay báo VietNamNet về trao quà cho người dân trong xã, tôi không biết nói gì hơn ngoài nói lời cảm ơn đến báo và các nhà hảo tâm” – ông Nguyệt nói.

{keywords}
Bà con kí xác nhận nhận tiền.

Chứng kiến buổi trao tiền hỗ trợ cho người dân tại xã Đức Bồng, Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang, ông Bùi Khắc Bằng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến báo đã kịp thời đóng góp, hỗ trợ, đưa những phần quà về giúp đỡ người dân huyện nhà bị ảnh hưởng vì lũ lụt.

“Tôi thay mặt cấp ủy, chính quyền, MTTQVN huyện Vũ Quang và người dân gửi lời cảm ơn đến quý lãnh đạo Báo VietnamNet đã quan tâm, chia sẻ trước những mất mát của người dân vùng lũ. Những phần quà của báo góp phần giúp người dân trang trải cuộc sống trong giai đoạn khó khăn này” – ông Bằng cho hay.

Lê Minh 

VietNamNet trao tặng 100 triệu đồng đến các trường học bị ảnh hưởng do lũ

VietNamNet trao tặng 100 triệu đồng đến các trường học bị ảnh hưởng do lũ

Báo VietNamNet đã trao tặng 40 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh trường tiểu học Hiền Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) và 60 triệu đồng đến 2 điểm trường Cam Thủy và Hướng Hóa ở tỉnh Quảng Trị.