Những tháng cuối năm 2020, nhiều tỉnh miền Trung phải hứng chịu những biến cố thiên tai gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Bão chồng bão, lũ chồng lũ kéo dài trong thời gian dài khiến đời sống người dân một số tỉnh như Quảng Trị, Quảng Bình, TT-Huế… bị đảo lộn, kinh tế kiệt quệ.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND xã A Ngo (bìa phải) đón nhận 60 triệu đồng nguồn kinh phí ủng hộ từ đại diện báo VietNamNet.

Bà Lê Thị Huỳnh – Phó Chủ tịch UBND xã A Ngo (huyện Đakrông, tỉnh Quảng Trị) cho biết, A Ngo là xã miền núi đặc thù của tỉnh với 839 hộ dân, trong đó 95% là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Ảnh hưởng của những đợt bão lũ liên tiếp khiến người dân trong xã chịu nhiều hậu quả nặng nề khi cuộc sống bị đảo lộn, nhà cửa tốc mái, hàng trăm ha diện tích cây cối hoa màu hư hại”, bà Huỳnh cho biết.

{keywords}
200 hộ dân xã A Ngo chịu thiệt hại nặng do mưa lũ nhận quà của báo.

Thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây, báo VietNamNet đã quyết định trích hỗ trợ, trao tặng 60 triệu đồng cho 200 hộ dân trong xã nhằm động viên tinh thần, mong người dân sớm ổn định cuộc sống.

Lũ lụt gây hậu quả thiệt hại nặng nề nhưng người dân chúng tôi vẫn rất phấn khởi vì nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền các cấp và các tổ chức từ thiện. Bằng tất cả tấm lòng, chúng tôi chân thành cảm ơn báo VietNamNet vì món quà vật chất ý nghĩa này”, bà nói.

Cũng trong dịp vừa qua, đại diện báo VietNamNet đã trao tặng 34 triệu đồng cho 34 hộ dân trú tại bản Sắt (xã Trường Sơn, Quảng Ninh, Quảng Bình).

{keywords}
Người dân A Ngo vui mừng đón nhận quà do đại diện báo VietNamNet trao tặng.

Bản Sắt nằm cách trung tâm xã Trường Sơn khoảng 10km theo đường chim bay, có 34 hộ dân với 152 nhân khẩu sinh sống.

Những đợt mưa lũ kéo dài vừa qua đã khiến đời sống người dân nơi đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng, cuộc sống bị đảo lộn khi tuyến giao thông độc đạo nối trung tâm xã vào bản bị nước lũ chia cắt, làm cô lập.

Toàn bản có 29 ngôi nhà của 34 hộ dân thì có đến 23 ngôi nhà bị nước lũ nhấn chìm trong nước lũ.

{keywords}
Mỗi hộ dân bản Sắt được báo VietNamNet ủng hộ 1 triệu đồng giúp tái thiết cuộc sống sau lũ.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Văn Muôn – Trưởng bản Sắt cho biết, từ trước đến nay, người dân bản Sắt cũng thường xuyên sống chung với lũ lụt nhưng chưa năm nào, họ phải chúng kiến cảnh thiên tai, thời tiết dị thường như những tháng cuối năm 2020.

Nước lũ cuồn cuộn từ thượng nguồn đổ về phút chốc nhấn chìm tất cả. Trong số 23 ngôi nhà bị nước lũ nhấn chìm, có nhiều ngôi nhà bị nước dâng lên tận nóc, cao từ 3 – 4m. Nhiều lần, già trẻ, gái trai trong bản phải bỏ nhà lên dựng lán trên núi tránh lũ”, ông Muôn chia sẻ.

Thông qua chính quyền địa phương, những ngày giữa tháng 12 vừa qua, đại diện báo VietNamNet đã trao tặng 34 hộ dân bản Sắt tổng số tiền 34 triệu đồng, hỗ trợ bà con nơi đây có thêm nguồn kinh phí, ổn định cuộc sống.

“Với món quà ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp thêm nguồn động lực về vật chất và tinh thần để bà con trong bản vực dậy sau ảnh hưởng của lũ lụt, tái thiết cuộc sống”, đại diện báo VietNamNet chia sẻ với người dân bản Sắt.

Quang Thành

Báo VietnamNet trao hơn 200 triệu cho 4 hoàn cảnh ở Hà Tĩnh

Báo VietnamNet trao hơn 200 triệu cho 4 hoàn cảnh ở Hà Tĩnh

Những ngày qua, đại diện Báo VietNamNet đã về thăm và trao số tiền hơn 200 triệu đồng của bạn đọc cho 4 hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Tĩnh.