Tại xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân), đại diện Báo VietNamNet đã về thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hoa (vợ của trung tá Nguyễn Cao Cường bị tử vong do núi sạt lở tại Quảng Trị vào rạng 18/10 vừa qua).

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet trao 125 triệu đồng cho vợ liệt sĩ Nguyễn Cao Cường tại xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh)

Chị Hoa là giáo viên Trường Tiểu học Cương Gián 1. Vợ chồng chị Hoa có 2 người con. Trước ngày nhận hung tin anh Cường bị tử nạn, chị Hoa liên tiếp chịu mất mát khi lần lượt mẹ và anh trai đều qua đời.

Nhận số tiền 120 triệu đồng từ bạn đọc Báo VietNamNet, chị Hoa xúc động cho biết, chồng chị qua đời là nỗi mất mát không thể tả xiết cho gia đình và người thân. Chị gửi lời cảm ơn đến những tấm lòng hảo tâm bạn đọc Báo VietnamNet đã hỗ trợ gia đình chị.

Trong ngày 4/12, đại diện Báo VietNamNet cũng đã phối hợp với chính quyền huyện Hương Khê và TP Hà Tĩnh trao số tiền hơn 80 triệu đồng cho 3 hoàn cảnh khó khăn khác.

{keywords}

Bố mẹ liệt sĩ Cao Văn Thắng xúc động khi đón nhận tình cảm của bạn đọc Báo VietNamNet.

Theo đó, đại diện Báo VietNamNet về tại xã Hương Đô (huyện Hương Khê) trao số tiền hơn 17 triệu đồng cho gia đình ông Cao Văn Sơn (bố ruột của liệt sĩ Cao Văn Thắng – một trong 22 cán bộ chiến sĩ bị tử nạn do sạt lở đất tại tỉnh Quảng Trị). 

Mẹ của Thắng là bà Nguyễn Thị Vân khóc đến khàn giọng khi chứng kiến từng nhóm bạn vào thắp hương cho con trai.

{keywords}
Bà Vân nhận số tiền hơn 17 triệu đồng từ đại diện Báo VietnamNet.
{keywords}
Tấm biển hỗ trợ của Báo VietnamNet và số tiền được gia đình để trên bàn thờ liệt sĩ Thắng, đúng lễ 49 ngày mất của anh Thắng.

Bà Vân cho biết, đến nay Thắng đã mất gần 50 ngày nhưng trong suy nghĩ của bà luôn cho rằng con trai vẫn còn sống khỏe mạnh và phục vụ trong đơn vị. 

Cháu đánh đàn rất giỏi nên vợ chồng tôi bán bò mua cho cháu cái đàn mấy chục triệu để sau này cháu xuất ngũ thì về đi đánh đàn đám cưới. Có ai ngờ đàn ước mơ của cháu đành gác lại sau vụ sạt lở núi oan nghiệt”, bà Vân nói.

{keywords}
 

Tại xã Lộc Yên (huyện Hương Khê), đại diện báo đã trao số tiền hơn 25 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Hương Lan (vợ của anh Nguyễn Văn Chiến). Anh Chiến là thuyền viên tàu Vietship 01 tử nạn do sóng đánh rơi xuống biển vào tối 10/10 tại cảng Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị).

{keywords}
Chị Nguyễn Thị Hương Lan cùng 3 con thơ nhận tiền từ Báo VietNamNet.
{keywords}
Anh Chiến tử vong sau vụ tai nạn chìm tàu Vietship ở Quảng Trị.

Gia cảnh của anh Chiến rất khó khăn khi vợ không có việc làm ổn định, hai vợ chồng có 3 con thơ cùng người mẹ già nằm liệt giường vì tai biến. Hơn 1 năm trước, vợ chồng anh Chiến vay mượn xây được một căn nhà cấp 4, do nợ nần nên xây nhà xong anh Chiến phải xa vợ con đi làm thuê nhưng không may tử nạn để lại mẹ già và con thơ trong hoàn cảnh vô cùng éo le.

Tại TP Hà Tĩnh, đây là lần thứ 2 đại diện Báo VietNamNet về thăm và trao số tiền gần 39 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Khánh Hiền. Lần trước, đại diện báo đã phối hợp với một số nhà hảo tâm trao tặng chị hiền chiếc giường y tế trị giá hơn 15 triệu đồng.

{keywords}
Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP Hà Tĩnh Lương Quốc Tuấn (bìa trái) cùng đại diện Báo VietnamNet và lãnh đạo phường Đại Nài trao số tiền gần 39 triệu đồng cho chị Hiền.

Chị Hiền (trú tại phường Đại Nài) năm nay 45 tuổi, chị vốn công tác tại Trường THCS Kỳ Xuân. 10 năm trước, trong một lần chị chở con trai từ nhà vào trường, khi đi trên QL 1A đoạn qua huyện Cẩm Xuyên đã bị chiếc ô tô chạy ngược chiều tông trúng. Vụ tai nạn đã lấy đi tính mạng của đứa con, còn chị mất đôi chân suốt cuộc đời phải ngồi xe lăn.

Những lúc trái gió trở trời, vết thương cũ đau nhức, lở loét, phải dùng thuốc để tránh nhiễm trùng, chị lại vô cùng khổ sở.

{keywords}
Đây là lần thứ 2 chị Hiền đón nhận quà bạn đọc từ đại diện Báo VietnamNet.

Tôi vô cùng biết ơn bạn đọc báo VietNamNet đã quan tâm giúp đỡ hoàn cảnh của tôi. Số tiền này tôi sẽ gửi ngân hàng để trả tiền chi người giúp việc và trang trải trong cuộc sống”, chị Hiền nói. 

Lê Minh

Cô giáo Hiền liệt nửa người được tặng chiếc giường y tế

Cô giáo Hiền liệt nửa người được tặng chiếc giường y tế

Ngay sau khi bài viết “Cô giáo liệt nửa người mong chiếc giường y tế sau bão lũ” đăng tải, độc giả đã liên hệ báo VietNamNet trao tặng chiếc giường y tế cho cô Hiền ở Hà Tĩnh.