Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet tại Quảng Trị đã đến thăm hỏi và trao số tiền gần 42 triệu đồng, là tấm lòng bạn đọc gửi đến gia đình bà Trương Thị Hạ và ông Trương Quang Hiền (trú tại thôn Mai Xá, xã Gio Mai, huyện Gio Linh).

{keywords}
Gia đình bà Trương Thị Hạ đón nhận tấm lòng từ bạn đọc báo VietNamNet gửi trao.

Bà Hạ là nhân vật trong bài viết: "Chồng bị u ác tính, vợ bán hết gà vịt cũng không đủ tiền chạy chữa".

Gia đình bà thuộc diện đặc biệt khó khăn đã nhiều năm. Cả hai vợ chồng đã không có công ăn việc làm ổn định lại hay đau ốm. Đứa con duy nhất của ông bà mới 18 tuổi mắc bệnh Down.

Cách đây gần 5 tháng, chồng bà Hạ bị u ác tính. Để có tiền thuốc thang chữa bệnh cho chồng, bà Hạ phải bán hết thóc lúa, gia súc trong nhà đi. Nhà có nuôi 2 con chó vừa làm bạn vừa giữ nhà, bà cũng đành đem bán để có chi phí đưa chồng đi bệnh viện.

Sau khi hoàn cảnh của vợ chồng bà được đăng tải trên báo VietNamNet, bạn đọc khắp nơi đã động viên, giúp đỡ cho gia đình bà cả về vật chất lẫn tinh thần.

Nhận được số tiền gần 42 triệu đồng, bà Hạ xúc động nói: “Những ngày qua, gia đình nhận tôi được rất nhiều sự quan tâm từ bạn đọc gần, xa động viên gia đình cả về vật chất lẫn tinh thần. Số tiền gửi đến cho gia đình tôi là quá lớn, trong lúc này tôi không biết nói gì hơn. Công ơn này, tôi xin ghi nhớ suốt đời".

Ông Hoàng Thanh Lương – Chủ tịch UBND xã Gio Mai (huyện Gio Linh) chia sẻ, thời gian qua, nhờ Báo VietNamNet đăng tải hoàn cảnh mà gia đình bà Hạ nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ.

“Xin gửi lời cảm ơn đến quý báo VietNamNet và mong quý báo và bạn đọc sẽ giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh trên địa bàn hơn nữa, để họ có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống”, ông Lương nói.

Hương Lài