Villa thiết thế theo phong cách Indochine mang hơi thở thời gian nhưng tích hợp yếu tố hiện đại, đầy đủ công năng. Công trình sử dụng gam màu xanh, trắng, vàng và đỏ. Hệ thống cửa lá sách đón gió từ hồ vào mát mẻ. Đây là loại cửa truyền thống của Việt Nam với những khe thoáng thông khí. Phần thông tầng cao ráo, tạo sự khoáng đạt cho không gian. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nền văn hóa phương Đông và phương Tây, đã tạo nên một phong cách mang tính thẩm mỹ cao, thể hiện được tinh hoa văn hóa 2 khu vực thế giới cùng với bản sắc và bề dày lịch sử. Không gian nội thất Đông Dương còn trang bị các vật dụng bằng gỗ, tre, mây,…đậm chất Á Đông và mang đến sự gần gũi, thân thiết cho tất cả mọi người. Đặc biệt là tre, mây có khả năng chống mọt, chống mối tốt, hợp với khí hậu cùng với độ bền chắc cao nên được sử dụng nhiều trong phong cách này, thể hiện yếu tố vật liệu bản địa, mang tính ứng dụng cao. 

Ngoài tính thẩm mỹ, thì nội thất phong cách Đông Dương còn khéo léo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của người Việt Nam từ cách sử dụng màu sắc, cách sử dụng vật liệu và các dụng cụ trang trí,…

Phòng bếp kểu dáng châu Âu với gam màu xanh cốm mát mẻ, có tầm nhìn ra ngoài thiên nhiên trong lành. 

Góc giải trí bên cầu thang xoắn ốc. 

Phòng thay đồ rộng bố trí thêm ghế bập bênh thư giãn. 

Bức tranh người phụ nữ mặc trang phục truyền thống trang trí cho không gian thêm sinh động. 

Khu bồn rửa mặt sử dụng bệ bằng chất liệu gỗ ốp đá, vòi sen đồng kiểu cách cổ điển. 

Phòng tắm master sang trọng chia ba khu: Tắm ướt, tắm bồn và vệ sinh. 

Trong phong cách nội thất Đông Dương, gạch bông, gạch nung thường được sử dụng để lát sàn đã tạo nên vẻ đẹp sang trọng nhưng không kém phần tinh tế cho không gian.

Một chút hoài niệm với bàn trang điểm độc đáo, bình hoa sen làm nổi bật và tôn nên vẻ đẹp tinh tế của phòng. 

Chi tiết gỗ tiện, tượng Phật mang đậm nét văn hóa Á Đông. 

Gia chủ có sở thích sưu tầm nhạc cụ truyền thống và hoa văn trống đồng nên dùng chúng để decor luôn cho phòng ăn. 

Quỳnh Nga