Vinamilk hỗ trợ 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn trong đại dịch

Ngày 21/10/2021 tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa để hỗ trợ và chăm sóc cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị tác động bởi dịch Covid-19.

Đây là kết quả của chiến dịch “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” do Vinamilk và VTV Digital thực hiện với sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ cộng đồng hướng đến mục tiêu chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong đại dịch.

{keywords}
Đại diện Vinamilk, VTV Digital và Trung ương Đoàn cùng trao tặng1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Góp sức bảo vệ và chăm sóc trẻ em trước tác động của đại dịch

Dịch bệnh Covid-19 với những đợt bùng phát vừa qua đã tác động đến mọi đối tượng trong xã hội, trong đó có trẻ em. Hiện nay, theo thống kê chưa đầy đủ từ các tỉnh, thành phố, cả nước, có gần 2.500 trẻ em không may mồ côi do Covid-19. Hàng chục ngàn trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì các tác động trực tiếp của đại dịch. Bên cạnh đó, đại dịch còn để lại nhiều tác động lâu dài đối với các em như ảnh hưởng về tâm lý, điều kiện giáo dục, gián đoạn sự chăm sóc…

Với tinh thần không để bất cứ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, thông qua chiến dịch cộng đồng “Bạn khoẻ, Việt Nam khoẻ mạnh”, Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) để điều phối hỗ trợ cho 2 mục đích: Ủng hộ kinh phí mua vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em và Hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị ảnh hưởng của đại dịch.

{keywords}
Chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” là chiến dịch cộng đồng nổi bật nhất tháng 9/2021

Ngoài ra, Vinamilk cũng trao tặng 1 triệu ly sữa cho gần 10.000 trẻ em kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình đã được Vinamilk đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong 14 năm qua. Đây cũng là cam kết của Vinamilk khi VTV Digital triển khai dự án “Vùng Xanh Hy Vọng” trong giai đoạn 2 của chiến dịch “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” với sự hưởng ứng tích cực của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Góp “vùng xanh hy vọng”

Được triển khai trong giai đoạn làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát, chiến dịch “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” đã nhận được hưởng ứng, lan tỏa bởi thông điệp ý nghĩa và nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực, hướng đến chăm sóc và bảo vệ trẻ em như vaccine cho trẻ em, hỗ trợ trẻ em mồ côi vì đại dịch, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn…

{keywords}
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đồng hành cùng các em nhỏ tại Trung tâm, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, học tập tốt

“Bên cạnh sự nỗ lực để cung cấp vắc xin - tấm lá chắn cần thiết cho tất cả mọi người, trong đó có trẻ em trước dịch bệnh - thì sự hỗ trợ chăm lo kịp thời cho các em trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết. Vinamilk hy vọng, ngoài sự đóng góp từ công ty, sự lan tỏa của tình yêu thương và chung tay của cộng đồng chăm sóc trẻ em chính là kết quả ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã đạt được”, bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk cho biết thêm.

Chiến dịch đã đưa thông điệp “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” tiếp cận gần 23 triệu người dùng, ghi nhận được gần 9 triệu lượt tương tác và đặc biệt, đã thu hút gần 170.000 lượt tham gia của cộng đồng mạng. Vượt ngoài khuôn khổ một chiến dịch truyền thông, “Bạn khoẻ mạnh, Việt Nam khoẻ mạnh” đã trở thành cầu nối mang sự yêu thương và những “vùng xanh hy vọng” từ cộng đồng đến với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn do đại dịch.

{keywords}
Những hộp sữa vẫn đều đặn được Vinamilk trao đến với trẻ em ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, hay tại các khu vực cách ly, phong tỏa

Ông Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital chia sẻ về ý nghĩa dự án: “Dự án Vùng Xanh Hy Vọng được khởi xướng với mong muốn khích lệ sức mạnh tinh thần và niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong cộng đồng. Khi mỗi chúng ta là một điểm xanh, thì sẽ có thêm nhiều vùng xanh cho Việt Nam. Và cũng nhờ vào hành động của chúng ta, mà sẽ có thêm những “vùng xanh hy vọng” cho trẻ em trong đại dịch. Đây cũng là một đóng góp rất có ý nghĩa từ dự án.”

Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, “Trong đại dịch Covid-19, trẻ em là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt và cần có những chương trình hành động để đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh của trẻ em. Để làm được điều này, sự chung tay của toàn xã hội là rất cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự quan tâm kịp thời và thiết thực từ các tổ chức, doanh nghiệp để cùng chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Không chỉ lan tỏa thông điệp tích cực, sống khỏe mạnh và lạc quan, chiến dịch của Vinamilk còn là cầu nối, mang sự yêu thương, quan tâm của cộng đồng đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch”.

{keywords}
Nhiều chương trình đã được Vinamilk thực hiện hướng đến chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát

Vinamilk là doanh nghiệp tích cực triển khai các chương trình hướng đến trẻ em. Trong 2 năm đại dịch bùng phát, Vinamilk đã đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc trẻ em như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (với 3,4 triệu ly sữa tương đương 25 tỷ đồng trong năm 2020 và 2021); hỗ trợ hàng trăm ngàn hộp sữa cho trẻ em tại các nơi cách ly tập trung; hỗ trợ kinh phí cho nhiều trường hợp trẻ em phẫu thuật tim, mắt có hoàn cảnh khó khăn…

Với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, Vinamilk đã đóng góp gần 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và nhiều hỗ trợ khác để chung tay chống dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Tuyết Nhung

tin nổi bật

Nhà sư Lào đi khất thực mỗi sáng

Vào mỗi buổi bình minh, những vị sư ở khắp đất nước Lào lại lặng lẽ  đi khất thực mở đầu một ngày mới. Đây là nét văn hóa đặc sắc của đất nước trải qua nhiều thế kỷ lấy Phật giáo làm Quốc giáo này.

Có một Đà Nẵng rực rỡ suốt mùa hè

Như những chú phượng hoàng lửa biểu tượng của sự tái sinh, sau 2 năm dịch bệnh, du lịch Đà Nẵng trải qua một mùa hè rực rỡ với những trải nghiệm mới lạ, độc đáo, đẳng cấp.

Cây trôi cổ thụ hơn 300 năm tuổi chết bất thường

Một thời gian sau khi tôn tạo nền đất, khu vực xung quanh gốc…, cây trôi cổ thụ khoảng 300 năm tuổi bất ngờ bị chết khô khi chưa kịp đăng ký cây di sản.

Gia cảnh bất ngờ của 'ông bố đi trộm' khiến chủ nhà cho thêm tiền

Dù xác định được kẻ trộm nhưng anh Tuấn không trình báo với công an mà còn cho thêm tiền, kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ.

Cậu bé đột ngột dừng thang cuốn khiến cô bé 5 tuổi ngã đau

Một cậu bé nghịch ngợm đã bấm nút dừng thang cuốn ở trung tâm mua sắm khiến bé gái 5 tuổi bị ngã lộn nhào.

Cãi nhau để được ở riêng, mẹ chồng đưa một thứ khiến tôi bật khóc

Nhiều năm tôi sống với mẹ chồng trong tâm trạng không thoải mái, lúc nào cũng chỉ muốn dọn ra ngoài ở riêng vì mẹ để ý nhất cử nhất động của mình.

Xưởng may ấm áp tình người giữa lòng TP Vinh

Ngay giữa lòng TP Vinh (Nghệ An) có một xưởng may vô cùng đặc biệt. Ngoại trừ tiếng máy may, xưởng gần như không có tiếng trò chuyện. Bởi, đa số nhân viên tại đây đều là những người kém may mắn, khiếm khuyết một phần cơ thể.

Đại lễ cầu siêu, tưởng nhớ đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19

"An ủi người ở lại, hướng tới tương lai tốt đẹp hơn" là mục đích chính của Đại lễ cầu siêu diễn ra tại Trung tâm Hành chính - Văn hóa - Tâm linh Việt Nam Quốc Tự (đường 3/2, Q.10, TP.HCM), từ 17 đến 19/8.

Bí kíp thưởng bia ngon, không ‘quá chén’

Người thưởng bia thông minh khi tận hưởng luôn có những bí quyết để cuộc vui không quá đà và an toàn cho sức khỏe. Sapporo Premium Beer 100 làm từ 100% đại mạch và độ cồn vừa phải 3.5% là một trong số đó.

Lau người giúp vợ vừa sinh, chồng tôi bị mẹ ruột mắng như tát nước

Thấy chồng đang lau người giúp tôi, mẹ chồng chạy đến giật lấy khăn rồi mắng con trai như tát nước vào mặt.

4 mẫu túi ‘nhỏ mà có võ’ cho nàng công sở ‘bỏ cốp’

Các chị em công sở thường đem theo nhiều món đồ trong túi xách. Tuy vậy, việc đeo túi trên người hay treo trên xe máy khi đi đường khá nguy hiểm. Phái đẹp có thể lựa chọn một số mẫu túi thời trang, có tính ứng dụng cao mà còn để vừa trong cốp xe.

Cặp đôi kết hôn ở sân bay để kỷ niệm lần đầu gặp gỡ

Stephani và Jeff Hamilton (Mỹ) kết hôn vào ngày 15/7 tại sân bay quốc tế Indianapolis, nơi lần đầu tiên cả hai gặp mặt.

Bán hết tài sản để du lịch vòng quanh thế giới

Năm 2019, vợ chồng Chloe và Jordan Egbert (Mỹ) quyết định nghỉ việc và bán tất cả tài sản họ có, bao gồm cả nhà và ôtô, để lên đường du lịch vòng quanh thế giới.

Hy hữu: Người đàn ông sống sót trên đảo hoang nhờ hai quả chanh

Sau khi bị ngã xuống biển và sóng đánh trôi vào đảo hoang, người đàn ông cầm cự sự sống suốt gần một tuần nhờ ăn hai quả chanh và uống nước biển.

Dọa 'trả vợ về nơi sản xuất', tôi tái mặt khi nghe bố vợ nói chỉ một câu...

Vợ tôi là một người phụ nữ vụng về, tôi biết từ hồi yêu rồi, cũng không coi đó là nhược điểm quá lớn. Nhưng vì chúng tôi sống chung với bố mẹ nên nhiều lúc cô ấy khiến mẹ tôi phiền lòng, bực bội.