Theo tờ Autonews có chi nhánh tại châu Âu cho biết, công ty Vinfast xác nhận rằng đã hủy tham gia Triển lãm Ô tô Munich năm 2023 (IAA Mobility)- sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tới đây mà chưa đưa ra lí do chính thức.  

Hiện nay, hãng xe điện khởi nghiệp đến từ Việt Nam đang tập trung các hoạt động mạnh mẽ của mình tại thị trường quốc tế đầu tiên với trọng tâm là Bắc Mỹ. Hồi đầu tháng, nhà máy sản xuất Vinfast đã chính thức được động thổ ở Bắc Carolina, Mỹ với mục tiêu chính thức vận hành từ năm 2025. 

Gian trưng bày của Vinfast thu hút lượng lớn người quan tâm tại Triển lãm Ô tô Las Vegas (CES 2022), Mỹ. Ảnh: Vinfast 

Việc Vinfast không tham gia IAA Mobility năm nay tại Munich là thông tin gây ra không ít những tiếc nuối đối với người đam mê xe điện, nhất là tại châu Âu. Sự kiện diễn ra từ ngày 5 đến ngày 10/9 này đã thu hút sự có mặt của hàng loạt các nhà sản xuất nổi tiếng như Tesla, Volkswagen, BMW, Opel, BYD, Dongfeng. 

Renault dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu xe điện Crossover Scenic trong khuôn khổ cuộc triển lãm. Trong khi Mercedes-Benz cũng có kế hoạch “trình làng” những mẫu A-class và B-class mới. 

Bên cạnh đó, những tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Nvidia, Luminar, Qualcomm, Amazon,... đều đã xác nhận sẽ tham gia sự kiện. 

Tính từ đầu năm 2023 cho tới nay, Vinfast đã tham dự 3 cuộc triển lãm ô tô quốc tế tầm cỡ là Triển lãm Xe điện Montreal 2023 (MEVS 2023) diễn ra vào nửa cuối tháng 4 tại thành phố Montreal, Canada;Triển lãm Ô tô Quốc tế Canada 2023 (CIAS 2023) diễn ra vào tháng 2 tại thành phố Toronto và Triển lãm Ô tô Quốc tế Montreal (MIAS 2023) tổ chức hồi tháng 1 cũng tại Canada. 

Việc tập trung tham gia các triển lãm lớn tại khu vực Bắc Mỹ, giới thiệu và quảng bá sản phẩm mạnh mẽ tới người tiêu dùng cho thấy, Vinfast thực sự đang rất tập trung vào thị trường tiềm năng lớn này. 

Hùng Dũng