Naver đưa tin vào tháng 3.2022, một hãng hàng không Hàn Quốc đã kí thỏa thuận kinh doanh với YG Entertainment và trở thành nhà tài trợ chính thức cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink. Thỏa thuận này sẽ là một bước đệm trong việc thúc đẩy quảng bá văn hóa Kpop và giá trị thương hiệu bằng cách tận dụng mạng lưới toàn cầu của Korean Air và vai trò tiên phong của YG Entertainment trong văn hóa Kpop.

Korean Air trở thành nhà tài trợ hàng không chính thức cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink. Ảnh: KoreanHerald

Bước đầu tiên, Korean Air trở thành nhà tài trợ hàng không chính thức cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của Blackpink. Hãng hàng không này cũng đồng thời sẽ giảm giá vé máy bay và miễn phí hành lý bổ sung cho các nghệ sĩ và nhân viên tham gia chuyến lưu diễn cho đến tháng 8 năm nay. Còn YG Entertainment sẽ cung cấp vé concert, đĩa CD và áp phích có chữ ký cho các thành viên SKYPASS của Korean Air. Thẻ lên máy bay của những hành khách cũng có thể nhận được thông điệp chào mừng đặc biệt của Blackpink.

Chuyên cơ mà BlackPink sử dụng có 14 chỗ ngồi, phòng ngủ được trang bị TV nhằm phục vụ các cuộc họp trực tuyến. Hình chụp trên máy bay thường xuyên được các thành viên đăng lên trang cá nhân.

Nội thất sang trọng của chuyên cơ. Ảnh: Korean Air 

Theo Sports Chosun, tệp khách hàng chủ yếu của máy bay này là nghệ sĩ hoặc những người giàu có bởi nó có mức giá 20 triệu won/giờ bay (khoảng 360 triệu đồng/giờ bay). Đơn vị này vận hành một hệ thống hội viên trị giá 700 triệu won một năm, thời gian khả dụng là 30 giờ.

Nếu bay quốc tế trên chuyên cơ riêng, các bên phải chi trả khoản phí 4,8 triệu won mỗi giờ và 2,9 triệu won cho các chuyến bay nội địa.

Trong trường hợp Blackpink sử dụng máy bay cho chuyến đi quốc tế, nhóm sẽ phải trả 844 triệu won (hơn 15 tỉ đồng) cho 30 giờ, chi phí mỗi giờ vào khoảng 28,13 triệu won (tương đương 508 triệu đồng). Nếu dùng hết 30 giờ bay, khách hàng phải đăng kí lại hội viên.

Các thành viên Blackpink chụp ảnh trước chuyên cơ. Ảnh: Twitter

Thông tin từ Naver cho biết, phí sử dụng máy bay riêng khác nhau tùy thuộc vào thiết bị và điểm đến.

Khi một hãng hàng không nhận được yêu cầu kí hợp đồng máy bay chuyên dụng, hãng sẽ tính toán chi phí lao động, phí vận hành, nhiên liệu và phí sử dụng sân bay địa phương rồi đưa ra mức giá cuối cùng.

Ngoài ra, máy bay sẽ cất cánh và hạ cánh tại Trung tâm Hàng không Kinh doanh Gimpo (Seoul) thay vì sân bay Incheon như thường lệ. Bên cạnh đó, các thủ tục kiểm tra an ninh, nhập cảnh, kiểm dịch, thông quan tại đây thường chỉ diễn ra trong 10 phút, giúp khách hàng tiết kiệm nhiều thời gian.

Blackpink và Tour thế giới 'Bornpink'

Từ cuối năm 2022, nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc chính thức khởi động tour Born Pink vòng quanh thế giới. Đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 24 đêm diễn chưa được thống kê. Thành tích giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD), TCL (72,8 triệu USD), Destiny's Child (70,8 triệu USD).

Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rosé. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

Tổng hợp