Chiều 14/11, trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo TAND tỉnh Bạc Liêu xác nhận đã nhận được thông báo của cơ quan VKSND Tối cao về việc bắt ông Châu Văn Mỹ (52 tuổi), Phó Chánh án TAND tỉnh này về hành vi “nhận hối lộ”.

Hiện ông Mỹ đã được di lý về TP.HCM để tạm giam. Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Mỹ với sự chứng kiến của đại diện TAND tỉnh Bạc Liêu.

Ông Mỹ tại thời điểm bị bắt giữ. Ảnh: Chụp màn hình

Tối 11/11, cơ quan VKSND Tối cao bắt quả tang ông Châu Văn Mỹ đang nhận tiền hối lộ của một nữ bị cáo trong một khách sạn tại TP Bạc Liêu. 

Theo nguồn tin, bà D.H.T (ngụ huyện Hòa Bình) bị TAND huyện Hòa Bình tuyên phạt 6 tháng tù giam về tội "trộm cắp tài sản".

Sau khi kháng cáo phúc thẩm lên TAND tỉnh Bạc Liêu, bà T. đã được tuyên thành 6 tháng tù treo. Trong phiên phúc thẩm, ông Mỹ có trong hội đồng xét xử. 

Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu được cho là đòi bà T. đưa 100 triệu đồng để xử nhẹ. Bà T. đã đưa trước cho ông Mỹ 80 triệu đồng; 20 triệu đồng còn lại hẹn tối 11/11 đưa cho Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu tại khách sạn.

Lúc ông Mỹ nhận tiền từ bà T. thì bị Cơ quan điều tra VKSND Tối cao bắt quả tang.