- Việt Nam đã huy động ít nhất 7 máy bay và 8 tàu tham gia vào quá trình cứu hộ, tìm kiếm cùng các nước sau 2 ngày chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia bị mất tích.

{keywords}

Số phương tiện tham gia tìm kiếm, cứu nạn của các nước tính từ ngày 8/3 đến đêm 9/3. (Nguồn: Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn)

{keywords}

Tàu cứu hộ SAR 413 trở thành Trung tâm chỉ huy, bốt chỉ huy và chốt thường trực tại khu vực nghi vấn. Đồng thời,  tàu này được đảm bảo cung cấp nhiên liệu và nhu yếu phẩm để hoạt động liên tục 24/24 cho đến khi kết thúc nhiệm vụ (Ảnh: Zing.vn)

{keywords}

Một đội chỉ huy sẽ được thiết lập trên đảo Phú Quốc để chỉ đạo công việc tìm kiếm và cứu nạn cho chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines hiện đang mất tích (Ảnh: Tân Hoa Xã)

{keywords}

 Tàu cứu nạn của lực lượng cảnh sát biển đang tìm dấu vết mát bay mất tích trên biển (Ảnh: Cảnh sát biển VN)

{keywords}

Tàu tìm kiếm rà soát tại khu vực nghi vấn (Ảnh: VietNamNet)

{keywords}

Tàu cứu nạn tiếp cận với vết dầu loang trong vùng biển được cho là nơi máy bay mất tích (Ảnh: Tuổi trẻ)

{keywords}

2 trực thăng Mi 17102 và Mi 17104 của Không quân Việt Nam (thuộc Trung đoàn 917 - Sư đoàn 370) đã cất cánh tham gia công tác tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích trong sáng 9/3. (Ảnh: VietNamNet)

{keywords}

Trực thăng cất cánh từ sân bay Cà Mau (Ảnh: Zing.vn)

{keywords}

Nhiều áo phao và dù được chuẩn bị sẵn trên máy bay (Ảnh: VietNamNet)

{keywords}

Tổ lái của máy bay AN 26 làm nhiệm vụ khảo sát, tìm kiếm máy bay Malaysia ở vùng biển giáp ranh Việt Nam – Maylaysia.

{keywords}

Một thành viên đang khoanh vùng tìm kiếm trên bản đồ; chuyến bay của AN 26 chiều 9/3 có diện rà soát là 10.000km2. (Ảnh: VietNamNet)

{keywords}

Tìm kiếm những dấu hiệu trên biển bằng mắt thường (Ảnh: VietNamNet)

{keywords}

Ngày 9/3 vào 2h45, chiếc thủy phi cơ DHC-6, số hiệu VNT-777 từ Cam Ranh đã đến Sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó cất cánh ra vùng biển để tham gia cứu nạn. Chiều cùng ngày, máy bay EC220 của Công ty bay dịch vụ miền Nam cũng xuất phát ra vùng biển nghi máy bay của Malaysia mất tích để tham gia tìm kiếm, cứu hộ. (Ảnh: Zing.vn).

{keywords}

Chiếc Thuỷ phi cơ đang tiếp nhiên liệu tại sân bay quốc tế Phú Quốc(Ảnh: Tiền phong)

{keywords}

Trực thăng MI-171 và thủy phi cơ DHC6 tại sân bay quốc tế Phú Quốc.
{keywords}
Ngày 9/3 chiếc AN 26 số hiệu 286 được lệnh cất cánh trước, đang lăn bánh ra đường băng. (Ảnh: Tiền phong)
{keywords}

Quân chủng Phòng không Không quân cũng sử dụng 1 máy bay tuần thám biển CASA 212 bay từ sân bay Gia Lâm chuyển vào sân bay Tân Sơn Nhất chờ lệnh. Đây là loại máy bay vận tải hạng trung và có thể trang bị vũ khí nhằm tuần tra biên giới, bờ biển.
(Ảnh: Quân đội nhân dân)

Hiện tại có tổng cộng 40 tàu và 34 máy bay từ 9 quốc gia khác nhau đang tham gia vào chiến dịch tìm kiếm chiếc Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines bị mất tích khi đang trên đường tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Khi công tác tìm kiếm vẫn chưa có kết quả và các khu vực tìm kiếm đang được mở rộng, một số quốc gia bao gồm Việt Nam và Singapore đã huy động thêm người và phương tiện để hỗ trợ.

L.Lam (tổng hợp)