-Lo ngại sau khi đọc bài: Giá sữa hơn cả độc quyền, nhiều bạn đã gửi ý kiến phản hồi về Báo VietNamNet.

TIN BÀI KHÁC:


Như một phản ứng tự nhiên, bạn Nguyễn Đình Khanh thốt lên: Tẩy chay sữa nhập ngoại đi mọi người! Cứ để thị trường điều chỉnh hành vi doanh nghiệp và người tiêu dùng!

Thế nhưng, bạn Hạnh Trần lại day dứt: Biết là bất công mà không thể tẩy chay như các hàng hóa khác được. Làm sao dám cắt sữa của con chứ?

Bạn Hạnh Trần cũng ‘bóc mẽ’ các chiêu khuyến mãi của các hãng: Mua sữa tích điểm đổi quà nhưng chỉ có giá trị trong vòng 6 tháng. Con tôi uống ít thì chẳng bao giờ đủ điểm đổi quà. Món quà không có nhiều giá trị nhưng trẻ con rất thích. Tâm lý trẻ em mà. Xem ra lợi nhuận của các hãng sữa là vô cùng!

Ảnh minh họa

Thành ra, nhiều bạn đọc chỉ biết than thở về giá sữa. Email thtrose@yahoo.co.uk viết: Ensure Gold trước Tết là 608.000 đồng - mình mua ở 1 cửa hàng sữa to đoành ở gần ngã tư Tây Sơn - Thái Hà, thế mà Tết lên mua đã 648.000 đồng. Giá sữa tăng tới 40.000đ/1 hộp chỉ sau có mấy ngày. Mình về thảng thốt kể với bu, thế rồi chả hiểu bu dỗi hay xót tiền cho con gái mà bu mình không uống, cứ để cái hộp đó. Vừa bực vừa tiếc tiền. Mà sữa bán mỗi nơi 1 giá, về gần nhà hỏi thì 668.000đ/ 1hộp. Thật là choáng váng!

Thông tin của bạn Ha Nguyen, có lẽ làm người mua sữa…choáng váng thêm: Giá sữa bột nguyên liệu trên thế giới đang tăng phi mã vì hạn hán ở New Zealand. Cái này ai lên Global Dairy đều biết!

Bạn Hue Vu ‘quá bực mình chuyện tăng giá’ của sữa ngoại, đã chọn giải pháp: Từ gần 1 năm nay chuyển sang dùng sữa nội. Bạn Hue Vu cho biết kết quả đáng mừng là: Đến nay, con tôi vẫn phát triển bình thường.

Bạn có tên viết tắt NTK, email kyd1211@yahoo.com tán đồng ý kiến trên: Tại sao sữa nội không được tin tưởng và chọn lựa nhỉ? Ở Nhật, Hàn Quốc...họ có chuộng sữa ngoại đâu? Sản phẩm nội địa của họ vẫn là lựa chọn số 1 của người dân. Tôi nghĩ các công ty sữa của Việt Nam nên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm, và đặc biệt là khâu chất lượng, công nghệ...để thu hút dân Việt Nam trở về với sản phẩm trong nước!

Thế nhưng, ý kiến của bạn Nguyễn Thắng chẳng khác nào ‘gáo nước lạnh’: Sữa bột Việt Nam trước Tết là 175 ngàn đồng, bây giờ là 195 ngàn đồng; sữa tươi một lít trước Tết là 25 ngàn đồng, bây giờ là 27 ngàn đồng. Sữa nội cũng rất tích cực trong việc tăng giá khiến giá sữa Việt Nam thuộc loại… cao nhất thế giới, trong khi thu nhập trung bình của người dân thì...Một nước có luật pháp vậy mà ai muốn tăng giá thì cứ tăng, dân kêu thì mặc dân kêu, vậy các cơ quan có trách nhiệm quản lý được lập ra để làm gì?

Bạn Hoàng Quan A phụ họa: Các nhà chức trách hãy trả lời cho người dân vấn đề này đi? Bộ nào, ngành nào quản lý mà để xảy ra tình trạng tăng giá sữa vô tội vạ này?

Sau khi trách ‘Bộ Công thương có vẻ thờ ơ trong vấn đề này’, bạn Tay Nguyen, email sonnguhanhtv@gmail.com đề nghị tham khảo cách quản lý của thế giới: Một đất nước giàu như Nhật Bản, nhưng khi nhập khẩu gạo cho nhân dân, người ta phải tổ chức đấu thầu cung cấp gạo, nhà nhập khẩu nào có gạo chất lượng theo yêu cầu và có giá thấp nhất, ổn định ít nhất một năm trở lên thì mới được quyền nhập khẩu gạo theo giá trúng thầu. Tôi nghĩ rằng đã đến lúc mà Chính phủ cũng phải vào cuộc trong chính sách đấu thầu mua sắm Quốc gia, ngoài sữa còn có thuốc chữa bệnh... đều cần phải tố chức đấu thầu trước khi cho nhập khẩu, mọi chuyện độc quyền giá cả sẽ chấm dứt nếu các Bộ, ngành cùng xắn tay vào cuộc.

Bạn Tuyết còn đề xuất: Cần có thuế chống tăng giá ở Việt Nam.

Ban Bạn đọc