Là một trong những tuyến giao thông quan trọng của thị trấn Đông Hưng, huyện Đông Hưng (tỉnh Thái Bình), mỗi ngày có hàng trăm phương tiện qua lại nhưng hiện nay, cầu Nguyễn đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

TIN BÀI KHÁC

Cầu Nguyễn bắc qua sông Tiên Hưng, được xây dựng từ những năm 1980 với thiết kế bằng bê tông sắt thép và thành cầu bằng sắt với chiều dài 150m, chiều rộng 4m. Theo quan sát, tại nhiều điểm thuộc khu vực móng cầu hiện đang bị hư hỏng nặng, lớp đất đá sụt lún tạo thành những vết nứt chạy dài và nghiêng hẳn về một phía khiến cầu có thể đổ sập xuống sông bất cứ lúc nào.

Bên cạnh đó, tại hai bên thành cầu, các cột trụ bằng bê tông đều bị gãy vỡ tạo thành những lỗ hổng lớn, gây nguy hiểm đối với người đi đường, đặc biệt đối với các em học sinh hàng ngày đạp xe đi học qua đây.

{keywords}
Cầu Nguyễn hiện đang xuống cấp nghiêm trọng

Tâm sự với chúng tôi, anh Lê Văn Chung - một người dân sinh sống gần nơi đây cho biết: Mỗi khi trời mưa, nhìn nước sông dâng cao, cuộn chảy thì sức chống đỡ của cây cầu càng trở lên mong manh và nhỏ bé. Nó có thể bị dòng sông “nuốt chửng” bất cứ lúc nào. Hàng ngày, thấy những đứa trẻ đi học qua đây mà lòng tôi không khỏi lo nắng cho các em.

Đề nghị chính quyền sở tại cần sớm có biện pháp khắc phục và tu sửa nhằm tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc, để người dân không còn thấp thỏm lo âu mỗi khi đi qua cầu.

Xuân Lương

Cảm ơn bạn đọc đã gửi thông tin về cho chuyên mục của chúng tôi. VietNamNet tiếp tục đăng tải ý kiến phản ánh của bạn đọc xung quanh những bất cập trong quản lý đô thị, những hình ảnh chưa đẹp trong cuộc sống hằng ngày trên mọi miền đất nước... góp phần đẩy lùi những thói hư tật xấu xảy ra xung quanh chúng ta. Những thông tin nhanh, tạo được dấu ấn trong dư luận, ngoài đăng bài, hàng tháng Tòa soạn sẽ bình chọn và trao tặng phầm.

Bạn đọc gửi thông tin, hình ảnh, video về cho VietNamNet qua banbandoc@vietnamnet.vn.