- Vợ chồng tôi lục đục từ khi có sự xuất hiện của mẹ chồng. Bà sống ở quê chỉ là nông dân làm ruộng, tuy bà luôn tỏ ra bà thông minh...

TIN BÀI KHÁC:

Tôi thuộc hàng nhan sắc tầm trung, có học thức và hiểu biết, nhanh nhẹn tháo vát được nhiều bạn bè quý mến. Tôi kết hôn với anh sau 4 năm yêu nhau, giúp đỡ anh gây dựng sự nghiệp từ 2 bàn tay trắng, bên anh những lúc khó khăn nhất. Anh ít học nhưng yêu thương tôi hết lòng, sống đạo đức và biết đối nhân xử thế. Tôi thấy mình thật may mắn.

Chúng tôi đón đứa con trai đầu lòng trong niềm vui sướng vô hạn, đứa con càng gắn kết vợ chồng tôi hơn. Kinh tế cũng đi lên trông thấy, tôi không phải suy nghĩ bất cứ điều gì vì chồng yêu thương vợ con, con sinh ra khỏe mạnh.

Nhưng đời không đơn giản, vợ chồng tôi lục đục từ khi có sự xuất hiện của mẹ chồng. Bà sống ở quê chỉ là nông dân làm ruộng, tuy bà luôn tỏ ra bà thông minh và biết nọ kia nhưng tôi biết thực ra bà không đủ sức lo cho chồng tôi một cuộc sống ấm no đầy đủ cơm ăn như người khác, từ nhỏ chồng tôi luôn sống trong thiếu thốn về ăn uống. Nhưng tôi chưa bao giờ coi khinh hay tỏ ra giàu nghèo với bà mà lúc đầu tôi còn rất thương mẹ chồng vì bà sống trong nghèo khổ và bị bố chồng tôi bỏ rơi khi chồng tôi còn rất nhỏ. Tôi muốn bù đắp cho bà rất nhiều.

{keywords}
Ảnh minh họa

Khi chưa lấy nhau, gia đình chồng rất nghèo, mẹ chồng tôi luôn tỏ ra kín đáo và tế nhị nên tôi cũng không hiểu gì về bà nhiều. Sau khi cưới chồng tôi bắt đầu làm ra kinh tế khá khá, thái độ của bà cũng khác hẳn. Tôi nghe lời chồng ở nhà chăm sóc con nhỏ cùng sự giúp đỡ của mẹ chồng, vì thực ra chồng tôi luôn tin tưởng rằng tôi là người vợ đảm đang cơm nước nhà cửa con cái và sạch sẽ. Mẹ suy nghĩ không quá cổ hủ nhưng 2 thế hệ quá khác xa nhau về cách sống, tôi lớn lên sống ở thành phố, quen nhanh nhẹn sạch sẽ, mẹ chồng việc gì cũng động vào làm nhưng chẳng làm xong việc gì mà luôn bừa bãi và qua loa. Tôi luôn là người theo chân dọn dẹp.

Bên nhà tôi cũng khá giả, luôn vun đắp cho vợ chồng tôi từ cho vay nhiều vốn làm ăn, đến mua cho cái áo, cái quần, từ con dao cái thớt mà không hề kể lể gì. Bố mẹ cũng rất yêu quý chồng tôi. Còn bên anh em bên nhà nội lại luôn vay mượn tiền nong, mượn đồ đạc điện thoại xong chẳng bao giờ hồi âm.

Lúc đầu tôi không nói gì chỉ nhẹ nhàng nhắc chồng rằng giờ mình còn phải lo cho con mình, anh em phải giúp nhưng chỉ có giới hạn vả lại chỉ là anh em họ thôi. Nói mãi không thấy thay đổi tôi có lời qua tiếng lại, rồi đến tai nhà chồng, tôi bị mắng mỏ khinh thường đến cả mẹ chồng cũng chỉ vào mặt tôi bảo tôi dựng chuyện chia lìa anh em. Thề có con tôi, tôi không phải loại người như vây. Tôi hơi trẻ con nhưng không bao giờ muốn cãi cọ hay tham lam gì.

Sự mâu thuẫn có lẽ không lên đỉnh điểm nếu vài lần tôi góp ý nhẹ nhàng nhưng bà tỏ thái độ không thèm trả lời. Khi vợ chồng tôi có gì to tiếng bà luôn đổ thêm dầu vào lửa bênh chồng tôi, mắng tôi thêm khi chồng tôi đang nóng, cứ thế gần 1 năm trời, chồng tôi sinh ra chán nản.

Chồng tôi bồ bịch bên ngoài, thường xuyên đi qua đêm, rượu bia… gia đình lục đục cãi nhau liên miên. Chồng tôi bắt đầu giải quyết bằng những cái bạt tai, quả đấm với tôi. Mẹ chồng càng nói nhiều hơn khi 2 vợ chồng cãi nhau, thậm chí bà còn đứng chặn cửa bế con tôi xem chồng đánh tôi.

Hơn 1 năm nay vợ chồng mỗi người 1 góc giường, chồng tôi không bao giờ chủ động quan hệ, tôi muốn níu kéo nên xuống nước tha thứ khi anh bồ bịch và ngọt ngào với anh. Nhưng vô ích, anh sống bên tôi như cái xác, lạnh lùng đến tàn nhẫn mặc cho tôi van xin anh, nhẹ nhàng đến đâu cũng không động lòng. Tôi đề nghị nói chuyện nghiêm túc cũng chỉ nhận được câu trả lời: “Tôi không nghĩ được gì, nói lại cãi nhau”. Khi tôi không thể chịu nổi nữa, bao ấm ức tôi tuôn ra hết. Phải thú thực tôi thuộc tuýp người nóng nảy nhưng không để bụng.

Hôm nay tôi ngồi viết những dòng tâm sự này là sau 1 trận đòn phải kêu cứu đến hàng xóm mới thoát thân. Bao lần tôi định dứt ra đi nhưng thương con không yên tâm để bà chăm sóc, song nghĩ lại cái thân tôi mà không lo được thì sau tôi sao lo được cho con nên tôi nén đau mà ra đi không mang theo bất cứ gì. Tôi còn yêu anh nhưng lòng tôi tổn thương quá, tôi cũng muốn chấm dứt ở đây, chấm dứt những đêm dài nằm khóc, chấm dứt những bữa cơm chồng không về ăn, chấm dứt tất cả và bắt đầu một cuộc sống như khi anh chưa xuất hiện trong cuộc sống của tôi.

Tôi không biết mình đã đúng hay đã sai nữa. Giờ thực sự rối bời bạn đọc ạ.

Ms Tran

Bạn đọc có thể chia sẻ tâm sự của mình về các vấn đề gặp phải trong cuộc sống cho chuyên mục Chuyện chung, chuyện riêng. Bài viết gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn.