Dù tổ ấm hiện tại của em khá hạnh phúc, nhưng em không quên được mối tình đầu của mình.

TIN BÀI KHÁC

Ngày đó, em và mối tình đầu yêu nhau nhưng không nhận được sự ủng hộ của gia đình bởi: gia đình em giàu sang còn anh ấy 14 tuổi đã phải phụ giúp mẹ bán hàng kiếm sống. Bố anh ấy đã bỏ gia đình từ khi anh ấy lên 7 cùng một đàn em nhỏ.

Em đã yêu anh vì sự khiêm nhường, chăm chỉ và thông minh. Nhưng gia đình em không chấp nhận.

Em phải nghe theo lời bố lấy một người đàn ông khác.

Công bằng mà nói, chồng em hiện tại rất tốt, cuộc sống gần anh dần dần cảm hóa được trái tim em.

Gần đây, em nhận được tin mối tình đầu gặp tai nạn lớn, cần có nhiều tiền đền bù mới thoát cảnh tù tội. Biết chuyện, em chỉ muốn chạy ngay đến bên anh ấy, hy sinh tất cả.

Nhưng em cũng không biết phải làm sao để giúp được người yêu cũ mà không ảnh hưởng tới cuộc sống riêng. Chị giúp em với.

L. Sinh (Hải Dương)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

L.Sinh thân mến!

Tôi đã đọc những dòng chia sẻ trong thư của bạn và rất thông cảm với những suy nghĩ trong bạn hiện tại.

Thư của bạn đã thể hiện, bạn từng có một mối tình đẹp nhưng thật buồn. Thường những mối tình như thế sẽ khiến người trong cuộc day dứt mãi về nó. Đặc biệt là khi chuyện tình cảm không thành bởi sự phản đối của gia đình chứ không phải vì lý do riêng của hai bạn.

Nhưng bạn cũng có được sự tỉnh táo của của lý trí khi không để những tình cảm đã qua ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại.

Hạnh phúc hơn khi người chồng hiện tại của bạn rất tốt, những gì anh ấy làm đã khiến trái tim của bạn dần thuộc về anh ấy.

Giờ đây, khi người cũ gặp nạn, tình cảm trong bạn trỗi dậy mạnh mẽ là điều dễ hiểu.

Nhưng nếu thực sự muốn giúp anh ấy, trước hết bạn nên tự nhìn nhận kỹ xem bạn có đủ thực lực không.

Sau đó hãy lựa thời điểm để trao đổi chuyện này với chồng. Hãy nói về người cũ của bạn như một người bạn thân để chồng bạn hiểu và thông cảm.

Nhưng một điều quan trọng là bản thân bạn nhất định phải cân bằng lại tình cảm. Bạn phải nhìn thẳng vào sự thật, chuyện tình đầu đã chấm dứt và không bao giờ quay lại được. Hiện tại, cùng lắm trong lúc hoạn nạn, bạn chỉ nên coi mối tình đầu là một người bạn.

Hạnh phúc hiện tại của bạn là gia đình với người chồng vô cùng thương yêu vợ. Đừng để vì những chuyện quá khứ ảnh hưởng đến hiện tại và tương lai.

Chúc bạn sáng suốt và luôn hạnh phúc!

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.