Cô ấy là bạn học Đại học của em gái tôi. Tôi đã yêu cô ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên.

TIN BÀI KHÁC

Gia đình rất ủng hộ tình cảm của chúng tôi. Khi cô ấy tốt nghiệp ra trường, mẹ tôi muốn cô ấy sau khi tốt nghiệp về công ty mẹ quản lý làm việc, nhưng cô ấy lại muốn làm ở công ty liên doanh để thỏa sức thi thố tài năng. Cô ấy bảo, cô ấy kính trọng mẹ, nhưng không muốn mẹ áp đặt lên ước mơ, hoài bão và ý muốn của cô ấy.

Chính vì thế mẹ khó chịu ra mặt mỗi lần cô ấy đến nhà chơi, rồi lấy cớ không cho tôi đi chơi cùng cô ấy. Vậy mà cô ấy vẫn tỏ ra bình thường, vẫn đến nhà, mua quà cho mẹ tôi vào những ngày kỷ niệm.

Nhưng một lần, khi cô ấy vừa đến nhà, mẹ lấy cớ bắt tôi đưa mẹ đi việc khiến cô ấy phải quay về. Từ hôm đó, cô ấy không đến nhà tôi, từ chối đi chơi cùng tôi. Sau đó ít lâu, chúng tôi chia tay nhau trong nước mắt.

Chị ơi, hôm nhận được thiếp mời cưới của cô ấy, tôi biết mình thực sự mất đi tình yêu. Tôi đã uống đến say mềm và khóc trong sự ân hận, nuối tiếc. Tôi hận mình không đủ dũng khí để bảo vệ, để đứng về phía cô ấy.

Giờ đã hai năm trôi qua, cô ấy cũng đã có con và có cuộc sống hạnh phúc. Còn tôi không thể yêu ai được nữa bởi tôi luôn nghĩ về cô ấy. Tiếp xúc với cô gái nào tôi cũng đem ra so sánh với cô ấy và thấy lòng lạnh ngắt.

Chị ơi, tôi phải làm sao đây?

Hoàng Thi (Hà Nội)

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chuyện tình cảm của các bạn nảy sinh một cách tình cờ nhưng thật may mắn là được gia đình ủng hộ. Tình cảm ấy đáng lẽ sẽ kéo dài và kết thúc bằng một cuộc hôn nhân. Nhưng chỉ vì một khúc mắc nhỏ mà bản thân bạn không thể giải quyết để đến giờ bạn mang nỗi ân hận khôn nguôi.

Bạn thân mến! Giờ nhắc lại chuyện trước đây thì cũng không lấy lại được, nhưng bạn cần nhìn nhận đúng sự việc để sau này không có những việc đáng tiếc xảy ra: theo những gì bạn viết thì mẹ bạn và cô gái ấy có mối quan hệ rất tốt với nhau. Chỉ vì mẹ bạn muốn cô ấy về công ty của gia đình làm việc còn cô ấy lại muốn khẳng định bản thân mà xảy ra mâu thuẫn. Lúc ấy, phải chi bạn trở thành trung gian, giải quyết mâu thuẫn, thuyết phục mẹ tôn trọng quyết định của cô con dâu tương lai, để cô ấy làm việc bên ngoài một thời gian. Nếu cô ấy không khẳng định được bản thân thì hãy trở về, còn nếu khẳng định được bản thân thì gia đình bạn lại càng phải tự hào vì có người con dâu giỏi giang như vậy. Đằng này, bạn nhất nhất nghe theo những gì mẹ sắp đặt, không dám đấu tranh cho hạnh phúc của mình. 

Nhưng tôi vẫn khẳng định là mọi chuyện hiện tại chỉ là quá khứ. Cô gái ấy hiện giờ đã có gia đình và con với cuộc sống rất hạnh phúc. Do đó, dù bất cứ lý do gì bạn cũng cần quên đi mối tình ngang trái ấy và chúc phúc cho cô ấy.

Đừng để hình ảnh cô gái ấy ám ảnh bạn mãi. Mỗi cô gái đều có những điểm tương đồng với nhau, nhưng điểm đặc biệt lại thuộc sở hữu ở từng cô gái. Bạn phải dùng lý trí để nhìn nhận rõ mọi chuyện. Bạn hãy mở lòng ra để đón nhận chuyện tình cảm mới, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng hơn. Hạnh phúc là ở hiện tại và tương lai chứ không phải ở những chuyện đã qua.

Chúc bạn tĩnh tâm và bình an.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.