-  Em yêu anh rất nhiều, lúc nào em cũng trong tâm thế trông mong tin nhắn, đi đâu em cũng muốn anh đi cùng, dù trước đó anh có năn nỉ em cũng ít đi.

TIN BÀI KHÁC

Giờ đây em và anh đã là sinh viên năm 5, đã gần kết thúc quãng đời sinh viên với rất nhiều chuyện phải lo nghĩ, từ chuyện tìm nơi thực tập, đến chuyện công việc tương lai.

Anh ấy yêu em từ năm lớp 12, nhưng em chỉ muốn có một người bên cạnh, chứ tình cảm lúc đó của em chưa sâu nặng. Anh thường đều đặn nhắn tin chúc ngủ ngon vào mỗi buổi tối, hỏi han, quan tâm và còn đề nghị để ảnh hai đứa trên facebook. Nhưng em hời hợt không đáp ứng yêu cầu của anh.

Thời gian trôi, anh cũng nản dần. Những cuộc cãi nhau thường xuyên xảy ra và nguyên nhân là anh thấy không xứng đáng với em, anh muốn chia tay. Cùng lúc đó em nhận ra em phải thay đổi, vì em đã thấy mình yêu anh rất nhiều, lúc nào em cũng trong tâm thế trông mong tin nhắn, đi đâu em cũng muốn anh đi cùng, dù trước đó anh có năn nỉ em cũng ít đi.

Em xin cơ hội để em yêu anh thêm một lần nữa, dành hết mọi sự quan tâm cho anh. Anh cũng đồng ý nhưng sao giờ đây em cảm thấy chông chênh lắm, em muốn có một lời khuyên, em cảm thấy bế tắc, tình cảm của em với anh như trò cút bắt vậy, kẻ đuổi người chạy. Em phải làm sao?

Phương Thảo

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Phương Thảo thân mến! Chị đọc thư em và cảm thấy em là một cô bé thật ngốc đấy!

Lúc đầu, khi chàng trai đó theo đuổi, em nói rằng em không thực sự thích anh ấy. Vậy mà, em vẫn nhận lời yêu, không những nhận lời mà tình cảm ấy còn kéo dài được 5 năm. Và anh ấy đã rất muốn công khai chuyện tình cảm của hai đứa, bằng chứng là đưa ảnh lên facebook, đúng không em?!

Trong khoảng thời gian 5 năm, chàng trai ấy với tư cách là người yêu của em, thường xuyên nhắn tin, gọi điện và ở bên cạnh động viên em, có mặt trong mọi khoảnh khắc cuộc sống của em. Chính những điều này đã làm cho chàng trai ấy bước vào trái tim em lúc nào chính em cũng không nhận ra. Đến khi, vì lý do mặc cảm bản thân mà người yêu 5 năm của em muốn buông tay, em mới nhận ra tình cảm thực sự của mình và muốn bù đắp cho anh ấy?

Em biết không, chị cũng đã gặp một vài cô gái rơi vào hoàn cảnh giống như em. Nhưng em có một may mắn là dù thời gian trôi qua hay dù bất cứ lý do gì khiến anh ấy đòi chia tay thì anh ấy vẫn yêu em rất nhiều. Hơn nữa, còn để cho em một cơ hội để chứng minh tình yêu.

Vậy, điều tốt nhất chị nghĩ em nên làm lúc này là hãy tận dụng cơ hội này, hãy làm mọi điều có thể cho người em yêu để anh ấy một lần nữa kiên định tình yêu dành cho em. 

Có một điều chị muốn nói với em, trong cuộc sống có rất nhiều khó khăn, thử thách các em cũng đã trải qua quãng thời gian dài bên cạnh nhau. Chẳng có gì chông chênh hay cút bắt nếu em - bằng chính con tim mình để thông cảm, hiểu và chia sẻ với người yêu. Phải thể hiện làm sao để anh ấy thấy hạnh phúc vì mình đã không chọn nhầm người để trao tất cả tình yêu, em nhé!

Chị chúc em luôn hạnh phúc.

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.