-Nửa cuối tháng 7/2013, các cơ quan sau đây đã phúc đáp Báo VietNamNet:

Điện lực Bình Phú 45 ngày thu tiền điện/lần:Dân than trời!

{keywords}
Các cơ quan phúc đáp Báo VietNamNet (ảnh minh họa)

 1. Ủy ban nhân dân phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội có công văn số 127/CV-UB ngày 17/7/2013 trả lời Báo VietNamNet về đơn thư của bạn đọc cao niên Cung Thị Thuận trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công văn cho biết: Ngày 13/6/2013 tại buổi tiếp dân của ông Chu Mạnh Phúc, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, tham gia tiếp dân có đại diện Văn phòng đăng ký đất và nhà, Phòng Tài nguyên- Môi trường, Văn phòng UBND quận, Thanh tra nhà nước quận, phòng Tư pháp quận và cán bộ UBND phường Đại Kim nghe ông Vũ Hà (được Cụ Cung Thị Thuận ủy quyền) trình bày. Các phòng ban chuyên môn của quận và UBND phường tìm ra phương hướng giải quyết và hướng dẫn ông Vũ Hà làm theo đúng trình tự của pháp luật. Nhưng ông Hà không nhất trí và một mực đề nghị UBND quận và UBND phường làm theo cách giải quyết của gia đình ông Hà. Từ đó đến nay, ông Hà không đến UBND phường để được hướng dẫn làm thủ tục kê khai cấp GCNQSDĐ theo quy định.

2. Ủy ban nhân dân huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương có Báo cáo số 51/BC-UBND ngày 17/7/2013 về việc giải quyết đơn của ông Vũ Văn Triệu ở xã Vĩnh Lập, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, phúc đáp công văn số 221/CV-VNN ngày 21/6/2013 của Báo VietNamNet. Báo cáo cho biết: Thực hiện Quyết định số 1654/2007/QĐ-UBND ngày 3/5/2007 của UBND tỉnh Hải Dương, huyện Thanh Hà xử lý những trường hợp làm nhà ở trên đất nông nghiệp vi phạm pháp luật về đất đai từ ngày 13/5/2007 đến nay; trước mắt xử lý những trường hợp vi phạm từ ngày 1/1/2010 trở về sau. Xã Vĩnh Lập có 15 hộ vi phạm, 13 hộ đã tự tháo dỡ, 2 hộ phải cưỡng chế, trong đó có hộ ông Triệu. Ông Triệu cho rằng: Trên địa bàn xã Vĩnh Lập từ năm 2010 đến nay, còn một số hộ làm nhà trên đất nông nghiệp song không bị xử lý, UBND huyện chỉ đạo UBND xã Vĩnh Lập giải quyết tố cáo theo quy định.

3. Công ty cổ phần quỹ đầu tư bất động sản Ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam(Công ty) có công văn số 122/2013/CV-THDINH ngày 18/7/2013 phúc đáp công văn số 232/CV-VNN của Báo VietNamNet. Công văn cho biết: Ngay sau khi nhận được số tiền hoàn trả vốn góp đợt 1 từ phía Housing là 700.000.000 đồng, Công ty đã ngay lập tức hoàn trả vốn góp cho nhóm khách hàng theo tỷ lệ tương ứng trực tiếp vào tài khoản của họ tại ngân hàng…Công ty cũng đang làm việc và điều tra trách nhiệm của người đã đại diện trước pháp luật của Công ty ký kết hợp đồng vay vốn với các khách hàng. Tuy nhiên, sau khi không còn là Tổng Giám đốc Công ty, ông đã không còn hợp tác trong quá trình làm rõ sự việc để giải quyết với khách hàng. Có thể Công ty sẽ nhờ cơ quan chức năng can thiệp, nếu cần thiết.

4. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội có công văn số 1281/QLTT-KT ngày 19/7/2013 phúc đáp công văn số 275/CV-VNN ngày 15/7/2013 của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn của bạn đọc Đặng Quang Mạnh về vụ sữa dê Danlait. Công văn cho biết: Vụ việc liên quan đến công ty TNHH Mạnh Cầm –do ông Đặng Quang Mạnh làm giám đốc, công ty đã khởi kiện ra Tòa Hành chính. Chi cục QLTT Hà Nội có trách nhiệm giải trình tại Tòa Hành chính. Khi có kết luận của Tòa, Chi cục QLTT Hà Nội sẽ có công văn thông báo cho quý Báo.

5. Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có công văn số 406/TTr ngày 22/7/2013 phúc đáp công văn số 227/CV-VNN ngày 25/6/2013 của Báo VietNamNet đề nghị xem xét đơn của bạn đọc Lê Duyên Phú, nguyên xưởng trưởng xưởng lạnh Đan Mạch Công ty Khai thác & Dịch  vụ khai thác thủy sản Hạ Long, ở số 4 phố Thất Khê, quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng. Công văn cho biết: Năm 2010, Bộ NN & PTNT đã thành lập đoàn thanh tra xác minh, kết luận và giải quyết theo đúng quy định của pháp luật đối với đơn khiếu nại của ông Lê Duyên Phú, đã ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại số 3480/QĐ-BNN-TTr ngày 27/12/2010, đã thông báo cho ông Lê Duyên Phú biết. Ông Phú tiếp tục khiếu nại nhiều lần nhưng không có căn cứ pháp lý, không có chứng cứ mới, không có cơ sở để xem xét lại. Bộ NN & PTNT chấm dứt tiếp nhận và không giải quyết các nội dung đã được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật,

Trân trọng cảm ơn các cơ quan trên.

Ban Bạn đọc