-Nội dung công văn của Công ty CP quỹ đầu tư bất động sản Ngân hàng TMCP các doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam VPREIT trả lời đơn thư bạn đọc.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Các cơ quan phúc đáp Báo VietNamNet (ảnh minh họa)

"Công ty VPREIT xin gửi tới quý Báo lời chào trân trọng nhất.

Phúc đáp công văn số 232/CV-VNN ngày 26/6/2013 của Báo VietNamNet về việc đề nghị xem xét đơn của bạn đọc của quý Báo, Công ty có ý kiến như sau:

Nhóm khách hàng của Công ty bao gồm ông Nguyễn Duy Thanh, ông Nguyễn Văn Mạnh, bà Nguyễn Hồng Hương, bà Bùi Ngọc Huyền, ông Đặng Đức Kiên, ông Trần Duy Ngọc là nhóm khách hàng đã cùng ký kết hợp đồng cho vay vốn với Công ty VPREIT để phục vụ sản xuất kinh doanh là góp vốn cùng Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng nhà đất (Housing) để đầu tư vào dự án “Trung tâm thương mại Thượng Đình Plaza” tại 132 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, trong đó khách hàng được quyền ưu tiên mua căn hộ tại dự án “Trung tâm thương mại Thượng Đình Plaza”. Sau khi nhận được tiền vay vốn từ nhóm khách hàng nói trên theo các hợp đồng đã ký kết, Công ty VPREIT đã chuyển toàn bộ số tiền này sang cho chủ đầu tư là tập đoàn Housing.

Tuy nhiên, sự chậm trễ của dự án đã gây ảnh hưởng đến quyền lợi của Công ty VPREIT và nhóm khách hàng của mình. Công ty đã chủ động làm việc với chủ đầu tư của dự án để đảm bảo quyền lợi của Công ty và khách hàng , cụ thể như sau:

Ngày 13/3/2013 đã diễn ra cuộc họp 3 bên giữa đại diện Công ty VPREIT, đại diện của tập đoàn Housing và nhóm khách hàng, trong đó Housing tham gia cuộc họp với tư cách là chủ đầu tư của dự án “Trung tâm thương mại Thượng Đình Plaza” và đã xác nhận toàn bộ số tiền góp vốn của VPREIT chuyển sang đã được Housing đầu tư trực tiếp vào dự án nói trên. Cũng trong biên bản này, nhóm khách hàng nói trên cùng ký xác nhận những nội dung được đề cập trong cuộc họp, cho thấy nhóm khách hàng cũng nhận định toàn bộ khoản tiền trên đã đã được VPREIT chuyển cho Housing để đầu tư vào dự án Trung tâm thương mại Thượng Đình Plaza.

Ngoài ra, toàn bộ quá trình từ khi đưa ra quyết định cho đến khi thực hiện quyết định đầu tư vào dự án Trung tâm thương mại Thượng Đình Plaza” tại 132 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội, được ông Đặng Đức Kiên (cổ đông của Công ty VPREIT), đã ký biên bản họp đại hội cổ đông Công ty, đồng ý phương án góp vốn đầu tư vào dự án nêu trên. Ông Trần Duy Ngọc (với Quyết định số 86/2010/QĐL/VPREIT làm Trưởng ban quản lý dự án Trung tâm thương mại Thượng Đình Plaza để trực tiếp quản lý và thực hiện dự án nêu trên) và ông Nguyễn Duy Thanh, thành viên của ban quản lý dự án Trung tâm thương mại Thượng Đình Plaza hiểu rõ tình hình. Theo đó, cũng là những cá nhân hiểu rõ Công ty VPREIT đã chuyển toàn bộ số tiền  góp vốn nói trên sang cho Housing thực hiện dự án. Hiện tại Công ty VPREIT cũng là bên bị thiệt và đang nỗ lực cùng với các luật sư của mình, để thu hồi vốn góp nhằm trả lại cho các bên liên quan và cho nhóm khách hàng.

Vì vậy, chúng tôi khẳng định: VPREIT đã thực hiện theo đúng tinh thần các biên bản cuộc họp đã được ký kết giữa các bên cũng như các nội dung đã thống nhất với nhóm khách hàng của mình.

Sau khi nhận được số tiền hoàn trả vốn góp đợt 1 từ phía Housing ngày 31/5/2013  với giá trị hoàn trả là 700.000.000 VND, Công ty đã ngay lập tức hoàn trả vốn góp cho nhóm khách hàng theo tỷ lệ tương ứng trực tiếp vào tài khoản của họ tại ngân hàng. Như vậy Công ty VPREIT đã và đang thực hiện theo đúng cam kết của mình với nhóm khách hàng, đồng thời nhóm khách hàng của Công ty cũng đã gửi văn bản ngày 3/6/2013 cung cấp thông tin tài khoản để yêu cầu Công ty hoàn trả vốn gióp từ phía Housing cho thấy nhóm khách hàng của chúng tôi đã thể hiện sự hợp tác trong quá trình làm việc với Housing.

Trên đây là trích nội dung công văn số 122/2013/CV-THDINH ngày 18/7/2013 của Công ty cổ phần quỹ đầu tư bất động sản Ngân hàng thương mại cổ phần các doanh nghiệp ngoài quốc doanh Việt Nam VPREIT, do ông Phạm Hoàng Quân, Phó Tổng Giám đốc ký phúc đáp công văn số 232/CV-VNN ngày 26/6/2013 của Báo VietNamNet.

Ban Bạn đọc