-  Từ khi sinh ra em đã không có cha. Cả gia đình nhà ngoại đều bảo mẹ là “người đàn bà hư” và không cho mẹ con em ở lại làng.

TIN BÀI KHÁC

Hai mẹ con em lên thành phố kiếm sống. Hàng ngày, mẹ bán bún riêu ở đầu ngõ trọ, tối gánh chè bán dạo, cố gắng dành dụm tiền nuôi em ăn học…

Một hôm em tình cờ đọc được nhật ký của mẹ.

Nhật ký viết năm 17 tuổi mẹ gặp và yêu một chàng trai đẹp trai, con nhà giàu. Ngày ngày mẹ trốn học, đi chơi và “vụng trộm” với người con trai ấy. Đến một ngày bị phát hiện thì đứa bé – là em ở trong bụng mẹ đã quá lớn. Còn người con trai kia cũng bỏ đi biệt tăm.

Vậy mà trải qua 22 năm nếm trải nhục nhã, ê chề, mẹ vẫn cứ day dứt và nhớ đến kẻ bạc tình ấy.

Em thực sự cảm thấy không đáng. Do đó, ngược với tính tình hiền lành, giàu tình cảm của mẹ, em lại sống rất lạnh lùng, rắn rỏi. Chính sự lạnh lùng của mình khiến em đang rất băn khoăn trong lòng.

Thời gian gần đây, em mới quen một chàng trai. Chúng em đã hẹn hò, đi chơi và đều cảm thấy rất vui vẻ. Thậm chí, em đã để cho anh ấy ôm, hôn mình. Nhưng ngay sau đó, em lại lo lắng sợ đi vào vết xe đổ của mẹ nên lảng tránh, không gặp anh ấy nữa. Mặc dù, vẫn nhớ anh ấy da diết.

Em không biết mình có nên nhận lời yêu không, làm sao lại có thể yêu một người nhanh chóng và dễ dàng thế hả chị?

Mong chị cho em một lời khuyên…

Mai Chi (TP. Hồ Chí Minh)

Tư vấn viên chia sẻ:

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Mai Chi thân mến, em sinh ra trong một gia đình không có cha, điều này đã ảnh hưởng không tốt tới tâm lý của em.

Lúc còn nhỏ, em chỉ cảm thấy tủi thân khi không có cha như các bạn, bị gia đình người thân phân biệt rẻ rúng vì lỗi của mẹ trong quá khứ. Nhưng khi lớn lên, đã hiểu biết em lại cảm thấy thông cảm cho mẹ và hận người cha đã sinh ra mình. Cùng với đó, em hoài nghi tất cả và cho rằng, tất cả đàn ông đều không đáng tin.

Em đã tạo cho mình một vỏ bọc cứng rắn, nhưng dù em có cứng rắn đến đâu, thì cũng đến lúc nào đó trái tim sẽ bị lay động và trở nên mềm yếu trước ai đó. Đó chính là dấu hiệu của tình yêu đang đến.

Em biết không, những gì em đọc được trong nhật ký là những chia sẻ thầm kín và chân thành nhất của mẹ. Chắc chắn, khi yêu, khi chia tay, khi sinh con... trong khoảng thời gian hơn 20 năm ấy, có những lúc mẹ em sẽ cảm thấy hận người đàn ông mà bà ấy yêu. Nhưng trải qua mọi chuyện mẹ em lại thấy không quên được người đàn ông đầu tiên và duy nhất của mình. Đấy chính là sự kỳ diệu và phi lý của tình yêu đấy.

Chị nghĩ, em không nên coi tất cả đàn ông là xấu, không đáng tin, như vậy sẽ không công bằng với họ. Đàn ông cũng có người tốt kẻ xấu, điều quan trọng là phải tìm hiểu kỹ trước khi đến với nhau.

Em gái ạ, tỏ tình và hôn nhau là chuyện bình thường đối với các bạn trẻ đang yêu, nó rất đẹp và lãng mạn nếu như các em biết điểm dừng.

Bởi vậy, điều em cần làm hiện tại không phải là nghi ngờ, mà nên tìm hiểu kỹ về chàng trai khiến em rung động. Trốn tránh cũng không phải là cách hay đâu.

Nếu em chưa sẵn sàng đón nhận tình yêu, em có thể nói với người bạn trai kia hãy chờ thêm một thời gian nữa.

Em cẩn thận để không va vấp như mẹ là điều đúng, nhưng chị khuyên em đừng quá đa nghi để rồi làm tuột mất một tình yêu đang đến nhé.

Chúc em mọi sự tốt lành.

Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn.