Đầu năm mới, chúng tôi quay trở lại thăm nhà em Võ Thị Minh Huệ ở thôn Tư Cung, xã Tịnh Khê, TP Quảng Ngãi.

Vẫn là căn nhà chật chội, bên trong là 3 chiếc giường kê 3 góc, nơi ba mẹ và anh trai của Huệ hằng ngày vẫn nằm. Nhưng nay, căn nhà không còn không khí ảm đạm, mà thay vào đó đã tràn đầy sinh khí với những chậu hoa đủ màu đua nhau khoe sắc.

Thấy có người lạ, anh Võ Văn Vũ (32 tuổi, anh trai của Huệ - cách đây vài tháng bị phù tủy, dập và viêm màng tủy, phải nằm liệt giường) tự ngồi dậy, đi ra mời chúng tôi vào nhà uống nước.

{keywords}
Trong căn phòng chật chội, ba mẹ và Vũ nằm liệt giường trên 3 chiếc giường tre hồi tháng 5/2020
{keywords}
Từ số tiền ủng hộ của bạn đọc báo VietNamNet, anh Vũ đã vào TP.HCM để thay tủy và điều trị bệnh

Gia đình anh em Vũ và Huệ có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố là ông Võ Minh Cảnh bị tai biến, yếu tim, còn mẹ là bà Nguyễn Thị Thu Phương bị ung thư não, thần kinh co giật. Trong khi đó, Vũ bị phù tủy, dập và viêm màng tủy phải nằm liệt giường, mọi gánh nặng đè lên vai cô em gái Võ Thị Minh Huệ (26 tuổi).

Qua bài viết "Rớt nước mắt cảnh cô gái bất lực nhìn cha mẹ nằm liệt, anh trai vật vã chờ chết", bạn đọc đã ủng hộ số tiền 710 triệu đồng, được đại diện Báo VietNamNet trao tận tay đến gia đình. Ngoài ra, nhiều nhà hảo tâm còn ủng hộ trực tiếp hơn 300 triệu đồng.

Sau khi nhận được số tiền hỗ trợ đó, ngày 20/5/2020 gia đình đã anh Vũ vào TP.HCM để thay tủy và điều trị bệnh.

Rót ly nước, anh Vũ tâm sự, từ khi có tiền ủng hộ, gia đình anh đã có thể mua được nhiều thuốc hơn. Bệnh tình của ba mẹ đã giảm bớt.

Được uống nhiều loại thuốc tốt, ăn uống đầy đủ, sức khỏe ba em đã tốt hơn, có thể tự đi lại và tự chăm sóc được bản thân. Đặc biệt, mẹ em dù vẫn nằm liệt giường nhưng sức khỏe bà đã ổn định, ít nói mê sản hơn trước nhiều”, Vũ bộc bạch.

Bạn đọc báo VietNamNet đã giúp tôi "hồi sinh"

Vũ nhớ lại, sau 3 ngày bài viết về gia đình anh được đăng tải, nhiều bạn đọc đã gọi điện bày tỏ sự thương cảm.

"Trong ngày mà bài viết được đăng, tôi đã ôm em gái vì quá sung sướng, vì gia đình tôi đã có tiền để chữa bệnh và sống tiếp. Vì có hàng trăm bạn đọc điện thoại đến em gái tôi để xin số tài khoản ngân hàng. Đến buổi chiều, số tiền bạn đọc ủng hộ hơn 150 triệu đồng. Đây là con số quá lớn mà gia đình tôi được nhận", Vũ kể lại.

{keywords}
Nay anh Vũ đã đi lại được và phụ giúp được cho gia đình
{keywords}
 
{keywords}
Đại diện báo VietNamNet đã trao 2 lần với hơn 700 triệu đồng cho gia đình anh Vũ

Ba ngày sau đó, gia đình anh Vũ tiếp tục nhận thêm 300 triệu đồng. 

"Từ 1 người nằm liệt giường, cử động còn khó khăn, mọi sinh hoạt phải phụ thuộc vào em gái. Đến nay sức khỏe dần ổn định, tôi đã đi lại được là nhờ sự giúp đỡ của nhà hảo tâm, bạn đọc báo VietNamNet. Bạn đọc báo đã cứu tôi thoát chết, giúp tôi được sống tiếp.

Thay mặt gia đình, tôi xin gửi lời cảm ơn đến báo VietNamNet và các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã giúp tôi và gia đình vượt qua lúc ngặt nghèo của cuộc đời", anh Vũ xúc động.

Lê Bằng

Nguy cơ mất mạng cả mẹ lẫn con của thai phụ mắc bệnh hiếm, không người thân

Nguy cơ mất mạng cả mẹ lẫn con của thai phụ mắc bệnh hiếm, không người thân

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang nỗ lực hết sức để cứu thai phụ Phạm Thị Minh. Tuy nhiên chi phí cho đợt điều trị lên tới gần 300 triệu đồng khiến họ gặp nhiều trở ngại.