Sau khi đưa con đi khám khắp các bệnh viện từ địa phương đến Bệnh viện Tây Nguyên, xuống TPHCM khám ở Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Nhi đồng 1 hết 6 tháng, con mới được phát hiện căn bệnh ung thư hạch.

Nhà ở miền quê nghèo tỉnh Đắk Nông, mẹ của anh Trần Thiện Bảo cũng ung thư và mất trước đó vài năm. Cha anh bán hết đồ đạc để có tiền chữa trị cho mẹ anh nhưng không thành. Đến nay, tuổi cao, sức yếu, cha anh Bảo đã không thể hỗ trợ, thậm chí, bản thân ông cũng phải tốn tiền thuốc hàng tháng.

{keywords}
Bé Trần Quốc Hoàng bị ung thư hạch, gia đình đã lâm vào đường cùng.

Cách nhà nội khoảng 20km, nhà mẹ đẻ của chị Hà Thị Ân còn khốn khó hơn. Căn nhà sàn đã liêu xiêu chực chờ đổ mỗi khi có cơn gió thổi qua. Cha mẹ chị xây tạm căn nhà gạch, chỉ vừa đủ cho 2 chiếc giường.

Vốn đã chẳng dư dả, sau khoảng thời gian dài đưa con đi khám bệnh, gia đình đình anh Bảo đã phải chạy vạy vay mượn khắp người thân, hàng xóm. Đến khi bé Quốc Hoàng phát hiện bị bệnh ung thư, bệnh đã trở nặng, nhưng gia đình anh đã hết đường xoay sở.

3 tháng sau khi phát hiện bệnh, anh để con trai ở nhà, vợ anh phụ trách chăm sóc con. Một mình anh đi làm mướn để dành dụm tiền đưa con đi điều trị. Dịch Covid bất ngờ bùng phát khiến cho công việc của anh gặp khó khăn, không biết phải làm thế nào.

Sau khi biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Bảo, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết “Con đau đớn khóc ngặt, cha thất nghiệp hận Covid làm khổ cả gia đình” nhằm kêu gọi các mạnh thường quân giúp đỡ. Số tiền 24.305.000 đồng đã được bạn đọc thông qua Báo VietNamNet gửi tới gia đình với hi vọng tiếp thêm cơ hội chữa bệnh cho con.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao số tiền 24.305.000 đồng để chị Ân đóng viện phí cho con.

Chị Hà Thị Ân cho biết, vốn là con đang được bác sĩ cho về sau đợt truyền thuốc hóa trị, tuy nhiên con bị sốt nên phải đưa con vào bệnh viện gấp. Cũng nhờ có số tiền do các mạnh thường quân hỗ trợ, chồng chị sẽ có thời gian để đi làm mướn, dành tiền các đợt thuốc sau cho con.  

Khánh Hòa

Con đau đớn khóc ngặt, cha thất nghiệp hận Covid làm khổ cả gia đình

Con đau đớn khóc ngặt, cha thất nghiệp hận Covid làm khổ cả gia đình

Cặp vợ chồng nghèo đã dành 6 tháng ròng đi gần chục bệnh viện, từ địa phương đến thành phố lớn để khám bệnh cho con. Sau những lần khấp khởi hi vọng đến khi chẩn đoán ra đúng bệnh, họ đã cạn kiệt tinh thần lẫn vật chất.