Bé Hoàng Thị Phương Thảo (9 tuổi, trú xóm 2, xã Hương Lâm, Hương Khê, Hà Tĩnh) sinh ra không biết cha mình là ai. Chị Hoàng Thị Tiêu, mẹ Thảo là chỗ dựa duy nhất của em nay cũng bị liệt nửa người.

Trong căn nhà chưa đầy 20m2, rách nát, trống trải, hai mẹ con Thảo bất lực, ôm nhau khóc vì không biết bấu víu vào đâu.

{keywords}
Báo VietNamNet trao hơn 160 triệu đồng cho gia đình bé Thảo

Chị Tiêu sống một mình đơn độc không chồng. Muốn có đứa con để vui tuổi già nên năm 2011, chị Tiêu sinh được một người con duy nhất là Hoàng Thị Phương Thảo. Thảo lớn lên không biết bố mình là ai, thiếu hơi ấm của bố, một mình người mẹ nghèo đi cày thuê cuốc mướn chăm sóc em.

Giáp Tết vừa rồi, trong lúc dọn dẹp nhà cửa đón tết, chị Tiêu bị tai biến liệt nửa người, được người thân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh dậy cũng là lúc những đồng tiền cuối cùng mọi người gom góp được để đưa đi viện cũng hết. Từ đó chị Tiêu được đưa về nhà nằm trong căn nhà ọp ẹp, rách nát, bệnh tật dày vò.

{keywords}
Mẹ đau nên bé Thảo thay mẹ ký giấy nhận tiền, đón nhận tình cảm của độc giả
{keywords}
Ngôi nhà của Thảo đang được hoàn thiện

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết: “Không có cha, bé gái 9 tuổi ôm người mẹ bị liệt khóc òa cầu cứu”, nhiều mạnh thường quân đã biết đến hoàn cảnh của hai mẹ con bé Thảo, đã kịp thời động viên tinh thần, vật chất.

Thông qua báo VietNamNet, độc giả đã gửi về số tiền hơn 160 triệu đồng để ủng hộ cho gia đình bé Thảo. Số tiền này đã được phóng viên về tận nhà trao cho mẹ con chị Tiêu.

Chị Hoàng Thị Huệ (dì ruột của Thảo) cho biết: “Thời gian vừa qua, mẹ con cháu đã đón nhận nhiều tình cảm thương mến của độc giả báo VietNamNet. Đến nay, gia đình đã nhận được hơn 250 triệu đồng. Số tiền này sẽ dành chữa bệnh cho chị Tiêu và lo việc học của bé Thảo. Chúng tôi vô cùng xúc động. Xin cảm ơn báo VietNamNet, độc giả đã thương đến gia đình trong cơn hoạn nạn”.

Từ khi có sự giúp đỡ của báo VietNamNet, sự ủng hộ của độc giả, cuộc sống của gia đình bé Thảo tươi mới hơn. Ngôi nhà mới của gia đình bé Thảo được dựng lên khang trang hơn, thay thế cho căn nhà cũ rách nát, ủ dột.

Thiện Lương

Mẹ mù loà dò dẫm đút từng muỗng cơm cho con bại não

Mẹ mù loà dò dẫm đút từng muỗng cơm cho con bại não

Con gái bà Tâm dù đã 30 tuổi nhưng ý thức chỉ như một đứa trẻ, bám lấy mẹ nhìn xung quanh với ánh mắt vô hồn. Mỗi bữa ăn là cuộc vật lộn thực sự.