- Vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi con trai được ra viện sau nhiều tháng giành giật sự sống tại Viện bỏng Quốc gia, anh Lường Xuân Phúc xúc động gửi lời cám ơn đến các bác sĩ và bạn đọc VietNamNet đã đồng hành cùng gia đình trong chuỗi ngày khốn khó vừa qua.

TIN BÀI KHÁC

Như thông tin trước đó đã đưa, bé Lường Xuân Hiệp (4 tuổi), con trai đầu lòng của vợ chồng anh Lường Xuân Phúc (sinh năm 1988) và chị Lò Thị Hảo ( sinh năm 1992) bị ngã vào nồi nước luộc thịt vào ngày mùng 2 Tết Nguyên đán, phải nhập viện trong tình trạng sốc bỏng nặng toàn thân 25%. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, là người dân tộc thiểu số trong khi số tiền điều trị cho con quá lớn khiến hai vợ chồng gần như bất lực.   

{keywords}
Bé Lường Xuân Hiệp ngã vào nồi nước luộc thịt bị bỏng 25% cơ thể

Sau khi báoVietNamNet đăng bài viết Ngã vào nồi nước luộc thịt, bé trai 4 tuổi nguy kịch tính mạng, biết được bệnh tình của bé Hiệp và hoàn cảnh của gia đình, nhiều bạn đọc đã chia sẻ với gia đình, ủng hộ qua quỹ báo VietNamNet số tiền 21.605.000 đồng. Số tiền đã được chuyển đến tận tay gia đình bé trong tuần đầu tháng 3 vừa qua.

Tâm sự với chúng tôi, anh Lường Xuân Phúc, bố bé Hiệp xúc động: “Nhờ quý báo và các nhà hảo tâm mà con em đã được như thế này. Tuy còn sẹo lồi trên cơ thể nhưng cháu sẽ tiếp tục uống, bôi thuốc điều trị và sẽ tích cực phục hồi chức năng các chi thời gian tới. Các bác sĩ hẹn một tháng sau sẽ quay lại Viện Bỏng Quốc gia để khám lại và có thể con sẽ phải phẫu thuật thẩm mỹ để xử lý vết sẹo co kéo…”     

{keywords}
Sau gần 3 tháng giành giật sự sống tại Viện bỏng Quốc gia, vừa qua bé Hiệp đã được xuất viện về nhà                       

Bác sĩ điều trị trực tiếp cho bé Hiệp cũng vui mừng cho biết, sau gần 3 tháng điều trị trải qua rất nhiều lần phẫu thuật cắt lọc vùng hoại tử, ghép da và qua trình hồi phục đau đớn, khó khăn nhưng mọi thứ đều đã vượt qua. Bé Hiệp vừa được xuất viện về nhà cùng với gia đình. Mặc dù, sức khỏe của bé gần như đã phụ chồi hoàn toàn tuy nhiên di chứng và cú sốc khiến tinh thần của cháu vẫn chưa được ổn định. Bởi vậy các bác sĩ đã hướng dẫn những bài tập cơ bản cho bố mẹ bé.

Rất mong những hoàn cảnh như  em Hiệp sớm được các mạnh thường quân ra tay giúp đỡ. Báo VietNamNet luôn sẵn sàng làm cầu nối để đưa tấm lòng hảo tâm đến với hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo.

Phạm Bắc