Bé Phạm An Bình sinh ngày 11/8/2019. Mặc dù khi mang thai, chị Lê Thị Tuyết, mẹ của con đều đi khám định kỳ, siêu âm đầy đủ nhưng bác sĩ không phát hiện ra điều gì bất thường. Chỉ đến lúc sinh con ra mới biết bị dính khớp sọ, dị dạng hộp sọ.

Sau khi sinh được một ngày, bác sĩ lại phát hiện con bị nhiễm trùng máu rồi lây qua nhiều bệnh khác. Sau những lần đi khám, vợ chồng anh Thảo, chị Tuyết đếm được con mắc tới 10 căn bệnh, trong đó có nhiều bệnh nặng.

{keywords}
Bé Phạm An Bình bị 10 căn bệnh ngày đêm hành hạ

Dị dạng hộp sọ, dính khớp sọ, nhiễm trùng máu, viêm phổi, trào ngược dạ dày – thực quản, viêm thực quản, mềm sụn thanh quản, thoát vị bẹn 2 bên, tật đầu nhỏ và suy dinh dưỡng là những căn bệnh đang ngày đêm hành hạ bé An Bình.

Lúc vừa sinh ra, con nặng 3,1kg. Sau 5 tháng bệnh tật đeo bám, dù ba mẹ có chăm sóc con tốt như thế nào thì con vẫn bị suy dinh dưỡng nặng. Đến nay, con chỉ nặng 3,7kg, nhìn con giống như một đứa trẻ sơ sinh còi cọc. Căn bệnh trào ngược dạ dày khiến con không thể bú mẹ như những đứa trẻ khác mà phải dùng ống truyền sữa tới tận dạ dày.

{keywords}
Bé An Bình phải cắm ống truyền sữa tới tận dạ dày.

Giấc ngủ của con không an yên, nhưng chỉ khi nào con ngủ, vợ chồng chị Tuyết mới có thời gian nghỉ ngơi. Sau 4 tháng con nằm ở Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM, cả hai vợ chồng chị Tuyết đều bị sốt cao vì lo lắng và kiệt sức, họ đành phải xin bác sĩ cho con về nhà tự chăm sóc.

Bé An Bình là con thứ hai và là đứa con “tự nhiên” của chị Tuyết và anh Thảo. Trước đó, để có được đứa con đầu lòng, vợ chồng chị Tuyết phải mất 5 năm chạy chữa, thụ tinh nhân tạo, tốn nhiều tâm sức và tiền của. Khi con đầu được hơn 1 tuổi thì vợ chồng chị bất ngờ hay tin có thêm An Bình. Những tưởng là đứa con “trời cho” sẽ khỏe mạnh, bình an, nhưng không ngờ vừa sinh ra con đã phải chịu khổ.

{keywords}
Anh Thảo xót xa thương con bị bệnh tật

Trước khi bé An Bình chào đời và mắc nhiều căn bệnh, chị Tuyết làm nhân viên kế toán, anh Thảo làm nhân viên tiếp thị các mặt hàng tiêu dùng. Mỗi tháng thu nhập của hai vợ chồng gần 10 triệu đồng, cuộc sống tạm ổn định. Khoảng thời gian vợ chồng chị hiếm muộn con, gia đình nội ngoại 2 bên gom góp giúp đỡ, mong có đứa cháu nhỏ cho vui cửa nhà. Đến lúc có bé thứ hai là An Bình, bệnh tật đeo bám ngay từ khoảnh khắc con cất tiếng khóc chào đời, ba mẹ và ông bà đều gắng sức để chạy chữa cho con. 

Bé An Bình nằm viện từ lúc sinh ra đến khi hơn 4 tháng. Mẹ con dù chưa thực khỏe lại nhưng vẫn phải cô gắng cùng chồng chăm sóc con. Tính cả tiền chạy chữa hiếm muộn và tiền cho con nằm viện 4 tháng, đến nay, số nợ vợ chồng anh phải vay của ngân hàng và vay mượn của bà con họ hàng đã hơn 200 triệu, mà bệnh của bé An Bình vẫn chưa được cứu chữa. 

 

Giấc ngủ chẳng an yên. Cứ thức giấc là con khóc vì đau đớn.

Đứa trẻ yếu ớt mới 5 tháng tuổi cứ như vậy nằm ở nhà. Con chỉ có thể ăn sữa qua ống truyền tới dạ dày. Căn bệnh thoát vị bẹn khiến con thường xuyên quằn quại khóc vì đau đớn. Hiện bé An Bình đang rất cần sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, để ba mẹ con có điều kiện tiếp tục đưa con tới bệnh viện chữa trị.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc giúp đỡ xin liên hệ anh Phạm Văn Thảo, địa chỉ: Ấp 2B, xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai; Số điện thoại: 0933038632 hoặc 0798860082 (chị Lê Thị Tuyết).
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.006 (bé Phạm An Bình)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.
Bé gái 1 tuổi bụng phình to, nức nở khóc oà vì ung thư đau đớn

Bé gái 1 tuổi bụng phình to, nức nở khóc oà vì ung thư đau đớn

 Có những lúc đau đớn, bé Nhã Phương ghì đầu, đập vào bụng bùm bụp. Chị Lê Thị Bé Oanh lại nước mắt lưng tròng, cầm lấy đôi bàn tay bé nhỏ của con gái, nhẹ nhàng xoa bóp và âu yếm con vào lòng.